Pháp luật

Giả danh quý bà, "nữ quái" trộm mỹ phẩm hàng hiệu

(DNVN) - "Nữ quái" lên mạng tìm kiếm và đặt mua mỹ phẩm sau đó đến cửa hàng ăn vận như một quý bà để ẵm số mỹ phẩm hàng hiệu và lấy cớ ra ngoài đổi USD rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, công an quận Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Phạm Thị Kim Lan (SN 1960, HKTT đường Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8, tạm trú tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để điều tra  hành vi "Trộm cắp tài sản" nghi can gây ra hàng loạt vụ trộm cắp mỹ phẩm cao cấp tại TP.HCM.

Nghi can Phạm Thị Kim Lan và số mỹ phẩm hàng hiệu. Ảnh báo An ninh thủ đô.

Tin tức trên báo Công an Tp.HCM, trước đó vào giữa tháng 10/2015, đối tượng lên mạng tìm hiểu biết được anh D.T.A (SN 1990, ngụ Q. Tân Bình) quảng cáo bán nhiều loại mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền. Do đó, Lan giả danh như một quý bà đến tận nhà hỏi mua với số lượng lớn mỹ phẩm cao cấp trị giá hơn 42 triệu đồng.

Nhân lúc anh A. đang viết hóa đơn, Lan nhanh tay nhét toàn bộ mỹ phẩm vào túi xách của mình rồi viện cớ đi ra ngoài đổi tiền USD thành tiền Việt. Sau đó, Lan tìm cách bỏ trốn cùng số mỹ phẩm vừa lấy được.

Tuy nhiên, do nạn nhân cảnh giác nên phát hiện sự việc và dùng xe máy đuổi theo. Khi đến đường Cộng Hòa (P. 13, Q. Tân Bình), anh A đã đuổi kịp và bắt giữ Lan cùng số tài sản bị mất giao công an xử lý.

Ngay sau khi bà Lan bị bắt, một nạn nhân khác cũng đã đến công an nhận diện và tố cáo bà này lấy trộm lô mỹ phẩm trị giá 33 triệu đồng cũng với thủ đoạn tương tự. Báo Tiền phong thông tin. 

Trình báo với công an, chị N.T.H.P (SN 1990, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết ngày 7/9, bà Lan tìm đến nhà chị trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh để hỏi mua son môi. Bà Lan chọn các loại son môi có giá trị 33 triệu đồng, yêu cầu chủ cửa hàng bỏ vào túi nilon. 

 

Lúc này, bà Lan đưa tiền USD ra thanh toán thì chị P không đồng ý. Bà Lan nói đi ra ngoài đổi tiền rồi quay lại. Sau khi bà này rời cửa hàng, chị P phát hiện túi nilon chứa son môi biến mất.

Theo công an, nghi can Phạm Thị Kim Lan từng có 2 tiền án và 4 tiền sự về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Công an nhận định còn khả năng có thêm nhiều nạn nhân của bà Lan nữa nên thông báo những ai là nạn nhân của bà này thì đến công an trình báo để hỗ trợ điều tra. 

Cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình đề nghị những ai từng là nạn nhân của Lan cần đến Công an quận Tân Bình trình báo sự việc. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo