Quốc tế

Giải pháp cho nội chiến Syria được tìm ra trong 2 tuần tới?

(DNVN) - Ngày 28/11, Thứ trưởng Ngoại giao Iran thông báo vòng đàm phán tiếp theo về cuộc nội chiến Syria sẽ được tổ chức tại một nước châu Âu trong 2 tuần tới.

Thứ trưởng Ngoại giao Hossein Amir Abdollahian khẳng định: “Hội nghị nhằm chấm dứt chiến tranh tại Syria sẽ được tổ chức vào 2 tuần tới. Địa điểm vẫn chưa được xác định nhưng rất có thể sẽ là một trong hai thủ đô của Áo hoặc Pháp. Tất cả các bên rất hy vọng hội nghị lần này sẽ tìm ra giải pháp cho cuộc nội chiến đã kéo dài hơn 4 năm qua tại Syria”.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong một cuộc họp báo hôm 11/11.

Bên cạnh đó, ông Abdollahian cũng nhấn mạnh quan điểm của Iran về vấn đề Syria. Theo đó, Tehran cho rằng cuộc xung đột Syria sẽ chỉ được giải quyết thông qua một giải pháp chính trị. Đồng thời, chính người dân Syria sẽ là nhân tố quyết định tương lai của đất nước Trung Đông này. 

Iran luôn là một trong những đồng minh thân cận trong khu vực ủng hộ chính quyềnTổng thống Syria đương nhiệm Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến và cuộc chiến chống lại tổ chức Hồi giáo tự xưng IS. Iran đã nhiều lần cung cấp vũ khí và các nhu yếu phẩm cần thiết cho quân đội chính phủ lâm thời Syria chống lại các lực lượng đối lập.

Trước đó, hôm 11/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các lực lượng chính trị trong nước hay tập trung vào việc xây dựng một chính quyền dân chủ ở Syria chứ không phải chỉ nhằm phán xét tương lai của của ông Assad.

Đồng thời, ông Rouhani còn nhấn mạnh, vấn đề khủng hoảng tị nạn tại châu Âu hay chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cũng chỉ có thể giải quyết được khi cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này chấm dứt.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo