Tin tức - Sự kiện

Giám đốc HSBC mất đồng hồ hơn 7 tỷ sau khi bị trộm ghé nhà

(DNVN) - Tối 11/10, biệt thự của ông Peter Vương Đông Thắng, Giám đốc Ngân hàng HSBC khu vực Châu Á Thái Bình Dương vừa bị trộm đột nhập và lấy đi số tài sản trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, đây là một vụ trộm có tổ chức và 4 kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc đều là nam giới người Trung Quốc.

Hình ảnh được ghi lại từ hệ thống camera giám sát cho thấy, các nghi phạm này đã tiếp cận căn biệt thự của ông Peter Vương Đông Thắng, Giám đốc Ngân hàng HSBC khu vực Châu Á Thái Bình Dương nằm ở đường Middle Gap, khu The Peak, Hong Kong và lấy đi 8 chiếc đồng hồ và nhiều trang sức quý khác với tổng giá trị lên đến 2,45 triệu đôla Hong Kong (hơn 7 tỷ VNĐ).

Giám đốc HSBC khu vực Châu Á Thái Bình Dương - ông Peter Vương Đông Thắng
Ông Peter Vương Đông Thắng, Giám đốc Ngân hàng HSBC khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

"Bọn trộm đã đeo mặt nạ trùm đầu, bởi chúng biết sẽ bị camera an ninh ghi lại nên việc xác minh chân dung nghi phạm hiện đang gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đang nỗ lực điều tra để bắt giữ những nghi phạm." - Đại diện phát ngôn cảnh sát Hong Kong cho biết.

Vụ việc bị phát hiện lúc 9h30' tối (theo giờ địa phương) khi hệ thống cảnh báo trộm trong căn biệt thự báo động khi một trong 4 nghi phạm này đi ra ngoài vườn. "Ngay khi bị phát giác, bọn chúng nhanh chóng đã tẩu thoát." - một viên cảnh sát nói. Nhân viên an ninh của khu nhà này cũng ngay lập tức có mặt khi nhận được báo động đã báo cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, đám người này đã đột nhập vào nhà bằng cách leo theo đường ống nước và trèo vào tầng hai qua đường cửa sổ. Khi đó, ông Vương đang không ở nhà.

Căn biệt thự
Căn biệt thự được ông Vương mua với giá 561 triệu đôla Hong Kong (hơn 1600 tỷ VNĐ) hồi năm 2013.

Ngay khi nhận được thông báo từ cảnh sát, ông Vương đã có mặt tại căn biệt thự và yêu cầu cảnh sát kiểm tra dấu vân tay ở quanh nhà. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Hong Kong tích cực điều tra, truy bắt nghi phạm.

Theo số liệu của Ủy Ban Nhà đất, căn biệt thự này được ông Vương mua lại với giá 561 triệu đôla Hong Kong (hơn 1600 tỷ VNĐ) hồi năm 2013. Đây là vụ trộm mới nhất nhằm vào tầng lớp giàu có nhất trong xã hội Hong Kong trong năm nay.

 

Nên đọc
Dương Dương (Theo SCMP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo