Quốc tế

Giao tranh tái bùng phát ở miền Đông Ukraine, nhiều thương vong

(DNVN) - Ngày 27/12, các sỹ quan quân đội 2 phe đối địch ở Ukraine cho biết ít nhất 3 người, gồm 1 binh sỹ Ukraine và 2 dân thường, đã thiệt mạng khi lực lượng chính quyền nước này và phe ly khai đụng độ.

Tại buổi họp báo diễn ra hôm 27/12, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo đã có 3 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phe ly khai cách Donetsk 55 km về phía Bắc.

Theo đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Oleksandr Motuzyanyk khẳng định: “Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phe nổi dậy, trong đó có 1 binh sỹ Ukraine và 2 dân thường. Cuộc giao tranh đã xảy ra tại làng Zaitseve, cách Donetsk 55 km về phia Bắc”.

Xe tăng của quân đội Ukraine ở miền Đông. 

Đồng thời, ông Oleksandr Motuzyanyk nhấn mạnh rằng đây là vụ vi phạm đầu tiên đối với lệnh ngừng bắn trong kỳ nghỉ lễ mà hai bên đã thông qua hôm 22/12. Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine chỉ trích quân đội phe ly khai đã tấn công quân đội chính phủ trước, buộc quân đội Ukraine phải đáp trả.

Cuộc xung đột đã diễn ra trong bối cảnh trước đó vào ngày 22/12, các bên tham chiến tại Ukraine đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn vô điều kiện ở Donbass trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới.

Theo đó, các bên cam kết thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 0 giờ (giờ địa phương) ngày 23/12. Tuy nhiên, tới ngày 27/12 thỏa thuận đã bị phá vỡ khi quân đội chính phủ và phe ly khai có cuộc giao tranh tại làng Zaitseve, cách Donetsk 55 km về phia Bắc

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo