Quốc tế

Giết Bộ trưởng chiến tranh IS, quân đội Iraq và Syria liên tiếp thắng lớn

(DNVN) - Thời kỳ đỉnh cao của phiến quân IS đã chấm dứt và tổ chức khủng bố này đang phải đối mặt với những khó khăn lớn sau các cuộc tấn công ở Iraq và Syria.

Ngày 5/1, các chiến đấu cơ của quân đội Iraq đã đồng loạt tấn công vào một căn cứ trọng yếu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cách thủ đô Baghdad 200 km theo hướng tây bắc và tiêu diệt thủ lĩnh cốt cán có tên Samer Mohammad Matloub của phiến quân, vốn được mệnh danh là "bộ trưởng chiến tranh", chuyên chỉ huy các trận chiến của IS.

Lực lượng an ninh Iraq tiến vào trung tâm thành phố Ramadi.

Ngay sau đó, lợi dụng tình thế "rắn mất đầu" của IS, quân đội Iraq và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã liên tục giáng những đòn chí mạng vào IS. Được biết, chỉ trong một ngày, liên quân Mỹ đã tiêu diệt hơn 60 phiến quân IS tại thành phố Ramadi, Iraq.

Người phát ngôn của liên quân chống IS của Mỹ, Đại tá Steven Warren cho biết ngày 6/1, liên quân Mỹ đã tiêu diệt hơn 60 phiến quân IS tại Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar trong chưa đầy 24 giờ qua.

Chỉ huy lực lượng chống khủng bố của Iraq, trung tướng Abdul-Ghani Asadi, ngày 3/1 tuyên bố, các khu vực còn lại trong thành phố Ramadi đang nằm dưới sự kiểm soát của IS sẽ được giải phóng hoàn toàn trong vòng 4 đến 5 ngày tới.

Trước đó, những ngày cuối năm 2015, phiến quân IS tháo chạy khỏi thành phố chiến lược Ramadi khi bị quân đội Iraq tấn công, đánh dấu thiệt hại đáng kể về lãnh thổ kiểm soát của tổ chức khủng bố này cả ở Iraq và Syria. Thành tựu này có được nhờ sức ép rất lớn của liên quân do Mỹ đứng đầuvà chiến dịch không kích của Nga.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo