Quốc tế

Lệnh ngừng bắn cũng không ngăn được Nga không kích IS ở Syria

(DNVN) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax hôm 24/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã tuyên bố lệnh ngừng bắn sẽ không ngăn được Nga tiếp tục không kích tổ chức chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã khẳng định rằng: “Nga sẽ tiếp tục các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS Syria ngay cả khi lệnh ngừng bắn được thông qua”.

 "Lệnh ngừng bắn "diễn ra giữa các phe phái trong cuộc xung đột bên trong Syria chứ không chấm dứt cuộc chiến chống IS."

Đồng thời, ông Bogdanov giải thích, lệnh ngừng bắn chỉ là quy định dành cho các phe phái trong cuộc xung đột bên trong Syria, và điều đó sẽ không ảnh hưởng tới việc Nga tiến hành cuộc chiến tiêu diệt tổ chức IS và các nhóm khủng bố khác tạ Syria.

Không những thế, vị Thứ trưởng còn cho biết chính quyền Tổng thống Vladimir Putin sẽ tăng thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào IS ở Syria.

Tuyên bố trên được phát đi trong bối cảnh Washington và Moscow cùng các quốc gia Trung Đông đang thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm ở Syria, đưa chính phủ và lực lượng đối lập ở nước này tới bàn đàm phán.

Cuối cùng ông Bogdanov cũng nhấn mạnh rằng các báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã sai lầm khi gọi hành động quân sự của Nga ở Syria là "tội ác chiến tranh". “Bản báo cáo đó chứa các thông tin sai lệch và khuôn sáo. Điều này sẽ không thể ngăn được việc Nga tăng cường không kích vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria”, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Nga nói.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo