Khám phá

Giới thiệu mô hình nâng cao chất lượng cho các nhà sản xuất Việt Nam

Sáng 21/3, tạ Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Khoa học “Sản xuất hiệu suất cao – mô hình nâng cao chất lượng cho các nhà sản xuất Việt Nam”.

Ảnh minh họa

Hội thảo có sự tham gia của hơn 80 đại biểu của các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí, và đại diện các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước. 

Hội thảo nhằm giới thiệu cách tiếp cận mô hình Sản xuất hiệu suất cao. Đây là mô hình hướng tới lấy khách hàng làm trọng tâm, tạo sự linh hoạt trên từng dây chuyền sản xuất cũng như cho toàn bộ chuỗi cung ứng để vừa có thể cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao, thiết kế phù hợp với các yêu cầu ngày càng khó tính của người tiêu dùng, nhưng đồng thời vẫn giữ cho chi phí ở mức thấp nhất có thể. 
 
Với mục tiêu trên, mô hình sản xuất được thiết kế vận hành trên cơ sở phối hợp theo quy mô toàn cầu kết hợp với tận dụng nguồn lực của từng địa phương, xây dựng quan hệ đối tác liên kết giữa các doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời được các nguồn lực khan hiếm. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể bứt phá lên trước các đối thủ cạnh tranh, giành ưu thế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường.
 
Mô hình sản xuất hiệu suất cao đã tập trung giúp các nhà sản xuất giải quyết 6 vấn đề lớn của hoạt động quản lý nhà máy, gồm: Chiến lược sản xuất, TQM,  JIT, nguồn nhân lực,  hệ thống thông tin, quản lý công nghệ. Qua đó, mô hình từng bước giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng, giảm chi phí, rút ngắn thời gian tác nghiệp, nâng cao sự linh hoạt trong sản xuất; từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy, tạo vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh và so với mặt bằng chung của ngành.
 
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo