Khám phá

Giữa tháng 5 sẽ khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG

Sự cố rò nguồn được cho là nguyên nhân của việc đứt cáp quang biển quốc tể AAG xảy ra vào sáng ngày 23/4/2015. Dự kiến, tuyến cáp AAG sẽ tiến hành sửa chữa từ 06/5 đến 11/5/2015.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG liên tục gặp sự cố đứt cáp trong vòng 2 năm trở lại đây



Thông tin từ Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I), vào lúc 05 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cánh bờ biển Vũng Tàu khoảng trên dưới 300 km.

VNPT-I cho biết, loại sự cố dò nguồn cáp quang biển AAG cần phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng quốc tế để tiến hành sửa chữa.

Hiện nay trong khu vực đang xảy ra nhiều sự cố, các tàu sửa chữa đã được huy động để tham gia sửa chữa trên các hệ thống cáp biển khác. Do vậy, dự kiến kế hoạch sửa chữa sẽ được tiến hành từ 06/5 đến 11/5/2015.

Trong thời gian chờ sửa chữa cáp, để đảm bảo chất lượng các dịch vụ, VNPT-I định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này.

Sự cố đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ dường truyền internet giữa Việt Nam và quốc tế; làm mất 40-70% lưu lượng kết nối Inernet đi quốc tế của Việt Nam

Cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố trong vòng 2 năm trở lại đây. Đây là lần thứ hai của năm 2015 tuyến cáp quang AAG bị đứt. Năm 2014, tuyến cáp này ba lần gặp sự cố do bảo dưỡng và đứt cáp. Thời gian mỗi lần khắc phục mất ít nhất từ 2 – 3 tuần.

AAG là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Đông Nam Á và Mỹ, cung cấp kết nối giữa một số nước châu Á và Mỹ.

Tuyến cáp AAG chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2009 với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD; chiều dài 20.191km (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam có chiều dài 314km). Đây là thành quả hợp tác của 19 công ty viễn thông trong nước và quốc tế.

VNPT là một trong số các thành viên sáng lập (VNPT, Viettel, FPT, SPT ) và là doanh nghiệp Việt Nam góp vốn nhiều nhất với 40 triệu USD.
 

Thu Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo