Khám phá

Giúp trẻ tập trung học tập

Làm thế nào để trẻ tập trung hơn cho việc học là câu hỏi của nhiều phụ huynh học sinh . Sau đây là một số gợi ý giúp phụ huynh tạo cho trẻ tập trung học tập .


Theo nhiều chuyên gia, thời kỳ đầu đi học, mức độ tập trung chú ý, tính kiên trì ở trẻ còn hạn chế, sự kèm cặp bên cạnh của người lớn là một sự ủng hộ hết sức có ý nghĩa đối với trẻ.

Cần tạo cho trẻ một không gian yên tĩnh cho trẻ học bài. Khi trẻ đã học bài, cha mẹ không nên nói năng, quát mắng hay gây ra những âm thanh ồn ào khiến cho trẻ mất tập trung.

Sắp xếp thời gian làm bài tập của trẻ linh hoạt. Chẳng hạn, nếu hôm nào trên truyền hình có chương trình mà trẻ hứng thú, bổ ích… thì cha mẹ hãy khuyến khích trẻ xem, sau đó mới làm bài tập.

Trẻ học rất nhiều từ cha mẹ. Vì vậy, cha mẹ có thể kể cho trẻ nghe những câu chuyện sinh động về các danh nhân, thậm chí cả việc vượt khó của bố mẹ.

Đặc biệt, cha mẹ phải quan tâm đến giấc ngủ của trẻ. Khi không được ngủ đủ và nghỉ ngơi trong đêm trước đó, trẻ sẽ dễ mất tập trung. Ngoài thời gian học, cha mẹ nên để trẻ được vui chơi thoải mái. Không nên tranh thủ bắt trẻ học ở các thời gian trống vì như vậy càng làm cho trẻ căng thẳng, mệt mỏi, không tập trung.    
 

 

Minh Anh ( Theo giadinh.net )

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo