Khám phá

Gmail có thể bị tấn công hàng loạt

Trên blog của Google cho biết, một loạt người dùng Gmail có thể là đích nhắm của các cuộc tấn công nguy hiểm có tên gọi “state-sponsored” (nhà nước bảo trợ).

Theo đó, một số người dùng Gmail sẽ nhìn  thấy thông điệp cảnh bảo về các vấn đề này ngay từ bây giờ, cho dù điều đó không có nghĩa rằng, tài khoản đó đã bị đột nhập.



Google đang bí mật tìm hiểu bản chất của cuộc tấn công này. Eric Grosse, Phó Chủ tịch phục trách kỹ thuật bảo mật của Google cho biết: “Những phân tích chi tiết của chúng tôi và các báo cáo nạn nhân cho thấy, vụ việc này liên quan tới các nhóm được nhà nước bảo trợ”.



Không có bất kỳ manh mối nào về nguồn gốc của các cuộc tấn công nhưng Google từng bị rắc rối với các cuộc tấn công của tin tặc Trung Quốc hồi năm ngoái. Lúc đó, Google cáo buộc rằng, chính phủ Trung Quốc này đứng đằng sau các cuộc tấn công tài khoản Gmail của một số quan chức cấp cao Hoa Kỳ.

 

Tuy nhiên, Google vẫn chưa xác định có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc này.



Google chỉ cho rằng, nếu người dùng nhận được thông điệp cảnh bảo, thì có nghĩa rằng, Google tin người đó có thể là đích nhắm của các cuộc tấn công lừa đảo, mã độc và ngay lập tức người dùng cần thực hiện các biện pháp bảo mật tài khoản.

 

Chẳng hạn như thay đổi mật khẩu, kích hoạt kiểm tra đăng nhập hai bước và đảm bảo trình duyệt và các phần mềm khác được cập nhật lên phiên bản cao nhất. Google cho biết sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc này.

 

 

Theo VnMedia

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo