Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gốc sanh "Ngọa hổ tàng long" của nữ đại gia Phú Thọ có gì đặc biệt mà đội giá lên 1,4 triệu USD?

Đó là cây sanh cổ mang tên "Ngọa hổ tàng long" của triệu phú đô la Ngô Thị Thu ở Phú Thọ. Theo chủ nhân của quái cây này tiết lộ, cây sanh cổ của chị đã từng có khách nước ngoài đến tham quan và trả 1,4 triệu USD nhưng gia đình chị không muốn xuất vườn.

Chị Thu cho biết, vợ chồng chị đã rất may mắn khi mua lại được siêu phẩm sanh cổ quý giá trên của một đối tác từ nhiều năm trước. "Theo các dân chơi cây, sanh cổ của gia đình tôi đang sở hữu đã có tuổi đời rất lâu có thể lên đến trên dưới 300 năm", chị Thu nói.

>> Xem thêm: Cây duối "lão mai đại thọ" đẹp cỡ nào mà trả 6 tỷ đồng đại gia Hưng Yên không bán?

Phần đầu của cây sanh cổ như một con mãnh hổ, các rễ cây màu vàng đồng, bệt vào đá chứng tỏ cây rất lâu năm.

Nói về tác phẩm “Ngọa hổ tàng long”, chị Thu cho biết, cây sanh của chị có dáng đầu hổ mình rồng, là một tác phẩm nghệ thật hiếm thấy ở Việt Nam hiện nay. "Ở tác phẩm này có hai gốc cây. Một gốc cây nhìn như con mãnh hổ, một gốc cây đối diện như hai con rồng cuộn vào nhau, nên tác phẩm có tên "Ngọa hổ tàng long", chị Thu thông tin.

>> Xem thêm: Đại gia Việt chơi "ngông", vung tiền tỷ mua cây ổi, sung, tùng bonsai

Rất người tới tham quan siêu cây sanh này.

"Thời gian trước, Chủ tịch hội sinh vật cảnh nghệ thuật Đài Loan đã trả 1,4 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng) nhưng tôi vì muốn giữ, coi cây như một bảo bối hay nói vui là để trấn trạch", chị Thu chia sẻ.

>> Xem thêm: Đại gia Hà Nội gây "sốc" với bộ sofa dát vàng hơn nửa tỷ đồng

Là người chơi và rất am hiểu về cây cảnh (cây kiểng), ông Vinh ở Bắc Giang tỏ ra rất ngưỡng mộ chủ nhân của tác phẩm quái cây này. "Tôi đi nhiều, từng chơi và thấy nhiều cây cảnh quý, cổ thụ nhưng chưa thấy cây nào có dáng thế đẹp và độc đáo như cây sanh cổ này. Đây thực sự là một tác phẩm đỉnh cao hiếm có ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung", ông Vinh nói.

 

Phần đuôi thân sau như con rồng gồm hai thân cây đan vào nhau.

"Cái quý ở tác phẩm kiểng này là cây sanh được khai thác từ tự nhiên, từ thân cây đến bộ rễ mọc, phát rất tự do, rất ít có sự tác động từ bàn tay con người", ông Vinh chia sẻ.

Theo ông Phạm Lâm, một nghệ nhân chơi cây ở Ninh Bình, sanh cổ "Ngọa hổ tàng long" của chị Thu càng ngắm lâu càng đẹp. Từ bộ rễ đến thân cây và các cành, các tay sanh đều rất đẹp và độc đáo. "Cây sanh này nó giống như một quái cây rất độc đáo nên có giá cao khủng cũng là điều dễ hiểu", ông Lâm cho hay.

Chị Thu bên tác phẩm "Ngọa hổ tàng long" của mình.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Siêu phẩm sanh cổ "Ngọa hổ tàng long" đã được chị Thu đưa đi dự hội chợ, triểu lãm nhiều nơi trong cả nước và luôn được các nghệ nhân, dân chơi cây đánh giá cao.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo