Khám phá

Google chê Facebook là mạng xã hội đã lỗi thời

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, một giám đốc điều hành của Google gọi đối thủ Facebook của mình là một mạng xã hội đã lỗi thời và gây phiền nhiễu người sử dụng bằng các quảng cáo.

Bradley Horowitz, phó chủ tịch sản phẩm cho mạng xã hội của Google, Google+, bước lên sân khấu tại hội nghị Ignition do Business Insider tổ chức ở New York hôm thứ Tư vừa qua.

Nó về Google+, ông cho biết: "Chúng tôi cung cấp một sản phẩm giá trị hoàn toàn và nhận ra rằng Google+ không theo đuổi những trào lưu mạng xã hội trong quá khứ, thay vào đó công ty tập trung vào những cái mới hơn".

Còn nhận xét về Facebook, ông Horowitz cho rằng đây là mạng xã hội gây phiền nhiễu cho người sử dụng bằng cách đưa người dùng vào các quảng cáo trong trang cập nhật trạng thái. Và ông nói thêm rằng Google+ đang muốn đi theo một con đường khác hoàn toàn với mạng xã hội hiện nay.

Ông cho biết thêm: "Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra một sản phẩm thuận tiện cho người sử dụng, và chúng tôi nghĩ rằng các mạng xã hội hiện đại nên theo xu hướng này. Khi bạn đang có một cuộc trò chuyện, điều tốt nhất là không nên hiển thị một tấm bảng quảng cáo chạy trước mặt làm ngưng cuộc trò chuyện của bạn. Đó là điều sai lầm mà các mạng xã hội hiện nay đang làm".

Ông cũng chỉ ra rằng Google đang cố gắng để toàn diện hơn trong việc trình bày nội dung quảng cáo, làm thế nào để không gây phiền nhiễu, nhất là trong các chương trình nghị sự. Đó là cách mà thế giới thực đang hoạt động.

Google hiện đang tập trung vào việc tạo ra doanh thu bằng cách lấy thông tin từ mạng xã hội của mình, chẳng hạn như khuyến khích người dùng đặt thông tin vào kết quả tìm kiếm của mình. Ông Horowitz cho rằng Google+ sẽ nhận được sự hỗ trợ tìm kiếm tốt nhất từ phía Google để làm cho khả năng tương tác mạng xã hội của người dùng hiệu quả hơn, hữu ích hơn và đưa thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Zeus Kerravala, nhà phân tích tại ZK Research, cho biết ông không ngạc nhiên về những nhận xét của Horowitz khi nói về Facebook, nhưng ông ngạc nhiên khi thấy ông Horowitz nói về những điểm tích cực của Google+.

Kerravala cho biết: "Tôi cho rằng việc gọi Facebook là mạng xã hội của quá khứ là quá cường điệu nếu như xem những gì mà trang mạng xã hội này đã làm bây giờ, đạt 1 tỉ người sử dụng. Tôi nghĩ Google chỉ cố gắng hợp pháp hóa chính nó như là một sự thay thế tốt hơn cho Facebook. Việc IPO không như mong đợi của Facebook có thể là một điểm mà Google tận dụng để phục vụ mục đích của mình".

Tuy nhiên, ông Kerravala cũng hi vọng rằng cuộc tấn công tranh giành thị phần của 2 mạng xã hội này sẽ tiếp tục, điều này sẽ có lợi cho người sử dụng.

Horowitz cho biết ông không thể đưa ra thông tin số người sử dụng mới nhất cho Google+, nhưng theo báo cáo vào tháng 9 vừa qua thì mạng xã hội này có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là một con số lớn nhưng còn kém xa so với con số 1 tỉ người sử dụng hoạt động hàng tháng của mạng xã hội Facebook.

Không nản lòng, Horowitz cho biết mạng xã hội Google+ của công ty đang chuyển động đúng hướng và có những dấu hiệu cho thấy công ty sẽ sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo XHTT)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo