Khám phá

Hà Nội: Giáo viên dạy môn thi không được phục vụ tại HĐCT

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, điều động vừa đủ số nhân viên phục vụ trong các Hội đồng coi thi (HĐCT) theo qui định. Không sử dụng giáo viên dạy môn thi làm công tác phục vụ tại HĐCT

Theo hướng dẫn này thì cán bộ, công chức, giáo viên và nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: Có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao; Nắm vững quy chế thi và nghiệp vụ làm công tác thi; Không có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em vợ hoặc chồng; người giám hộ hoặc đỡ đầu; người được giám hộ hoặc được đỡ đầu tham dự kỳ thi; Không đang trong thời gian bị kỷ luật về thi.

Có thể điều động làm giám khảo chấm môn tự luận những giáo viên có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em vợ hoặc chồng; người giám hộ hoặc đỡ đầu; người được giám hộ hoặc được đỡ đầu dự kỳ thi. Riêng đối với môn Địa lí có thể điều động làm giám khảo những giáo viên cơ hữu, hợp đồng đã dạy lớp 12.

Không điều động những người không đủ năng lực về chuyên môn, phẩm chất và sức khoẻ; không đủ tiêu chuẩn tham gia làm nhiệm vụ coi thi, làm phách, chấm thi, chấm lại bài thi, phúc khảo bài thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh, trong thời gian tổ chức kỳ thi, các trường tuyệt đối không bố trí cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) nghỉ hè sớm hoặc tổ chức nghỉ tập thể. Các đơn vị phải huy động tối đa số CB, GV, NV đủ tiêu chuẩn để làm nhiệm vụ thi. Các CB, GV, NV đủ tiêu chuẩn tham gia làm thi nhưng chưa điều động làm thi sẽ nằm trong danh sách dự bị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần thiết.

Các trường cần chọn những CB, GV có năng lực, tính kỷ luật cao để đảm nhiệm các nhiệm vụ quan trọng như: thư kí, tổ trưởng, uỷ viên phách, thanh tra thi, kỹ thuật viên vi tính,giám khảo... Hiệu trưởng cần kiểm tra kỹ danh sách CB, GV, NV làm nhiệm vụ thi; không cử một người làm nhiều nhiệm vụ tại cùng một thời điểm. Khi thay thế cán bộ làm thi vì lý do đặc biệt, trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng cấp giấy giới thiệu cho người được thay; người được thay nộp giấy giới thiệu cho Chủ tịch HĐCT, HĐ chấm thi.

Các trường ngoài công lập, các trường hiệp quản có trách nhiệm cử CB, GV cơ hữu có đủ tiêu chuẩn tham gia làm các nhiệm vụ về thi theo sự điều động của Sở.

 

 

Minh Đức

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo