Khám phá

Hà Nội: Mỗi học sinh có 2 nguyện vọng vào lớp 10

Theo Sở GD& ĐT Hà Nội, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014, thành phố áp dụng phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Đây là năm học đầu tiên áp dụng quy chế mới về tuyển sinh THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

GiadinhNet -Điều kiện dự tuyển vào lớp 10 bao gồm học sinh 15 tuổi, có hộ khẩu thường trú hoặc bố (mẹ) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội (đối với thi vào trường công lập), hộ khẩu tạm trú Hà Nội (đối với với trường ngoài công lập). Học sinh được đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 không chuyên và lớp 10 chuyên.
 
Cụ thể: Đối với trường chuyên, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập cùng khu vực tuyển sinh. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2.

Riêng đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, học sinh được chọn tối đa 2 trong 4 trường THPT chuyên tại Hà Nội để đăng ký dự tuyển. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, các trường chỉ nhận đăng ký nguyện vọng 1.

Dự kiến, ngày 25/5 tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố công khai số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT tại các phòng GD&ĐT, website của Sở. Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển nộp đơn tại các phòng GD&ĐT trong 2 ngày 27 - 28/5, chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh. Học sinh không được phép thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

 

Minh Đức
 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo