Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Xót thương bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong đêm

(DNVN) - Một người mẹ vô tâm đã bỏ rơi chính đứa con mới sinh của mình trong màn đêm vắng vẻ, lạnh lẽo trên một con phố tại Hà Nội khiến nhiều người xót thương.

Sáng 11/8, đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho một bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg do người dân nhặt được, kèm theo là một lá thư của người mẹ để lại.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong đêm khiến nhiều người xót xa.
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong đêm khiến nhiều người xót thương.

Trước đó, vào khoảng 2h15 phút đêm ngày 10/8, một  người phụ nữ đi qua tuyến đường Tô Hiệu (gần Metro Hà Đông, Hà Nội) đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở ven đường. Thấy vậy, người phụ nữ đã xót thương đưa bé gái vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ Phạm Thị Thục Anh, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ trên 30 tuổi đã cùng với nhân viên xe cấp cứu 115 đưa bé gái vào viện. Khi đưa vào viện, bé gái có cân nặng 2,5kg. Ngay sau đó, các bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe, chăm sóc cho cháu bé.

“Thời điểm vào viện, sức khỏe của bé gái khá tốt, da hồng hào, tim phổi bình thường. Bé gái có khóc lớn. Bé gái được quấn một chiếc tã lót. Khi phát hiện, còn thấy một bức thư của mẹ bé gái để lại kèm nội dung, gia đình không có đủ điều kiện để chăm sóc cháu bé”, bác sĩ Thục Anh nói.

Người phụ nữ nhặt được cháu bé bày tỏ nguyện vọng nuôi bé sơ sinh.
Người phụ nữ nhặt được cháu bé bày tỏ nguyện vọng nuôi bé sơ sinh.

Người phụ nữ nhặt được cháu bé sơ sinh trong đêm dó nguyện vọng nhận bé sơ sinh về nuôi. Chị này cho biết: “Tôi làm việc trong nhà nước, có đủ điều kiện kinh tế để nuôi cháu bé và là người trực tiếp nhặt được cháu bé. Tôi cũng đã làm thủ tục, xin cơ quan chức năng được mang cháu bé về nuôi”.

 

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó trưởng Khoa nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, hiện tại các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của cháu bé chờ đến khi sức khỏe ổn định sẽ liên hệ với cơ quan công an để bàn giao.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo