Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Xuất hiện vệt nước màu đỏ bất thường trên biển Kỳ Xuân

(DNVN) - Sáng nay 6/5, ngư dân ở vùng biển xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo việc họ phát hiện một vệt nước màu đỏ sẫm cách bờ vài km trên biển.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, ông Nguyễn Tiến Lập (63 tuổi, trú thôn Xuân Thắng, xã Kỳ Xuân, Hà Tĩnh), một ngư dân tại địa phương cho biết, rạng sáng cùng ngày, cách bờ biển Kỳ Xuân khoảng 200 mét xuất hiện một vệt nước màu đỏ sẫm kéo dài. 

Vệt nước sẫm màu trên biển được ngư dân xã Kỳ Xuân chụp lại. (Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp).

Vệt nước xuất hiện một thời gian sau đó bị dạt ra xa rồi chuyển màu dần biến mất. “Tôi làm nghề đi biển đánh cá từ lúc 17 tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên thấy hiện tượng như vậy” – ông Lập chia sẻ. Theo người dân địa phương, sự việc sau đó được họ trình báo lên chính quyền địa phương. 

Đến chiều cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh niên, khu vực này vẫn chưa phát hiện có hiện tượng cá biển chết. Ông Nguyễn Đắc Khánh, một ngư dân ở xã Kỳ Xuân cho biết, đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm nay, hiện tượng này xuất hiện trên vùng biển của địa phương. Báo Thanh niên thông tin.

Theo ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, sau khi nhận được tin báo của ngư dân, UBND xã đã thông báo ngay tới UBND huyện Kỳ Anh. Cán bộ quan trắc của Sở Tài nguyên-Môi trường và Bộ Tài nguyên-Môi trường đã tới lấy mẫu nước tại vùng biển này để kiểm định. Hiện các chuyên gia về môi trường cũng đã có mặt tại vùng biển này để theo dõi tình hình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo