Khám phá

Hacker Philippines: "Trung Quốc hãy ngừng trò bắt nạt!"

Một nhóm hacker người Philippines đã thâm nhập và thay đổi giao diện gần 200 trang web chính phủ và thương mại của Trung Quốc.

Giao diện trang web của Trung Quốc bị hack. Ảnh: IBT

Sự việc xảy ra trong bối cảnh quan hệ giữa Trung Quốc và nhiều nước trong khu vực đang vấp phải các căng thẳng về vấn đề chủ quyền, trang tin Manila đăng.

Thành viên nhóm hacker Vô Danh người Philippines đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong việc tấn công một số lượng lớn các trang web của Trung Quốc để phản đối hành động phi pháp của Bắc Kinh trên Biển Đông. 
 
Hầu hết các trang web bị tấn công vẫn tê liệt vào thứ Ba ngày 20/5, với một số trang web có đăng dòng tin nhắn "Kismet đã trở lại" trước khi giao diện bị thay đổi hiện lên.
 
Trang chủ của giao diện bị thâm nhập hiện icon của nhóm hacker với khẩu hiệu: "Trung Quốc hãy ngừng trò bắt nạt!".
 
Ở phía dưới chạy dòng chữ nhỏ: "Những yêu sách của Trung Quốc về chủ quyền lãnh hải và săn bắt trái phép không thể được dung thứ".
 
Trước đó, ngày 6/5, cơ quan Cảnh sát biển quốc gia Philippines đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc, trên tàu có 11 thủy thủ và hơn 500 con rùa biển, một số đã bị chết. 
 
Luật pháp Philippines nghiêm cấm đánh bắt nhiều loại sinh vật biển quý hiếm, trong đó có một số loài rùa biển.
 
Ngay sau đó, Trung Quốc đã gây sức ép buộc chính quyền Philippines phải ngay lập tức phóng thích các ngư dân cùng phương tiện, kèm theo cảnh báo rằng Manila không nên tiến hành các “động thái khiêu khích có thể gây tổn hại đến mối quan hệ song phương”.
 
Tuy nhiên chính quyền Philippines đã bỏ ngoài tai lời cảnh báo và vẫn đâm đơn kiện 9/11 ngư dân ra tòa với các cáo buộc hình sự. 
 
Đây không phải là lần đầu tiên nhóm Vô Danh tấn công các trang web chính phủ của Trung Quốc. Năm 2012, một chiến dịch tương tự của tin tặc Philippines đã dẫn đến cuộc tấn công trả đũa từ một nhóm các tin tặc khác của Trung Quốc .
BizLIVE
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo