Quốc tế

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng quốc phòng

(DNVN) - Ngày 14/5, quân đội Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra nghi vấn Triều Tiên định tấn công mạng nhằm vào các nhà cung cấp quốc phòng của Hàn Quốc.

Giới chức trách Hàn Quốc ngày 14/5 đã phát hiện các email giả danh cơ quan thu mua quốc phòng Hàn Quốc gửi tới các nhà cung cấp thiết bị quốc phòng và các cơ quan buôn bán vũ khí của nước này.

Ảnh minh họa

Các email này yêu cầu các công ty tham gia một cuộc khảo sát về trợ cấp chính phủ giúp các nhà sản xuất thiết bị quốc phòng tham gia một triển lãm quốc phòng. Số email này chứa các mã độc trong các tập tin đính kèm và khi tải xuống sẽ giúp tin tặc xâm nhập hệ thống, dẫn đến rò rỉ thông tin.

Nguồn tin trên cho biết quân đội đang chỉ đạo cuộc điều tra với giả thiết có thể Triều Tiên tìm cách tấn công mạng nhằm vào các công ty quốc phòng Hàn Quốc. Tháng trước, Công ty Công nghiệp nặng và Xây dựng Hanjin - công ty đóng tàu hải quân chủ chốt ở Hàn Quốc, đã bị tấn công mạng. 

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh tại vùng biên giới trên biển với Triều Tiên vào ngày 12/5 với sự tham gia của nhiều khẩu pháo tự hành loại K9. 

Một quan chức quân đội được dẫn lời cho biết lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc đã thực hiện hoạt động trên trong khoảng 1 giờ, bắt đầu lúc 16h (theo giờ địa phương) tại các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong theo một kịch bản giả định là phía Triều Tiên vừa có những động thái mang tính khiêu khích mới. 

Theo quân đội Hàn Quốc, các lực lượng tham gia cuộc tập trận này đã bắn khoảng 400 quả đạn pháo K9 và hệ thống phóng rốckét đa nòng Kooryong về phía Nam của tuyến phân định trên biển.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo