Hàn Quốc chiếm gần một nửa thị trường tivi thông minh toàn cầu
Theo báo cáo ngày 13/4 của DisplaySearch, một công ty nghiên cứu thị trường màn hình trên toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó nổi bật là Samsung và LG, đã chiếm lĩnh gần một nửa thị phần tivi thông minh toàn cầu trong năm 2014.
Báo cáo cho biết hai công ty trên đã chiếm tới 43,4% thị phần trên toàn cầu, trong đó Samsung chiếm 28,2% và LG chiếm 15,2%. Các đối thủ sếp sau là Sony của Nhật Bản (chiếm 7,6%), HiSense và Sky của Trung Quốc (chiếm 6,7%).
Samsung cũng duy trì vị thế dẫn đầu trong các phân khúc màn hình khác như tivi màn hình phẳng khi chiếm tới 29,2%, LG sếp ngay sau với 16,7%, Sony 7,9%, Hisense 5,5% và TCL Corp, một công ty khác của Trung Quốc, chiếm 4,6%.
Trong phân khúc tivi độ phân giải cao (Ultra HD), Samsung chiếm tới 34,7% thị phần, trong khi các tên tuổi còn lại lần lượt là LG 14,3%, Sony 10%, HiSense 8,2% và Skyworth 6,3%.
DisplaySeracch ước tính trong năm 2015, doanh số bán tivi thông minh trên toàn cầu sẽ đạt khoảng 97 triệu chiếc, chiếm tới 41,2% thị trường tivi màn hình phẳng nói chung.
Hồi đầu năm nay, Samsung cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào phân khúc tivi thông minh toàn cầu với dòng tivi HD sử dụng công nghệ lượng tử có thể tái tạo màu sắc trung thực hơn 64 lần so với màn hình tinh thể lỏng và tất cả các model đều được trang bị hệ điều hành riêng của hãng là Tizen.
Trong khi LG cũng cho biết đang tập trung phát triển thế hệ tivi thông minh chạy hệ điều hành dựa trên nền tảng web 2.0 với tốc độ nhanh hơn nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm thuận tiện hơn.
Theo Vietnamplus
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: Đi lạc vào địa bàn của kiến lửa, trăn đá 'khủng' nhận cái kết đầy đau đớn
CLIP: Thấy sư tử tấn công bò nhà, người đàn ông liều mình ra xua đuổi kẻ đi săn và cái kết 'thót tim
CLIP: Bị cá sấu cắn đuôi kéo xuống sông, linh dương đầu bò vẫn thoát chết ngoạn mục
CLIP: Bị sư tử ‘đánh úp’, linh cẩu chui thẳng vào xác voi ẩn nấp
CLIP: Voi mẹ thương tiếc con chết non bằng cách ‘bế’ đi khắp nơi
Sự khác biệt giữa báo hoa mai và báo đốm
Cột tin quảng cáo