Khám phá

Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng hệ thống Kiosque phát hành tự động biểu mẫu giấy tờ

Hệ thống Kiosque phát hành tự động biểu mẫu giấy tờ do Hàn Quốc hỗ trợ sắp được triển khai tại TP Đà Nẵng.

 TP Đà Nẵng vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với Văn phòng kế hoạch và hợp tác TP Deagu (Hàn Quốc) và Cơ quan xúc tiến công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA) để hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển Chính quyền điện tử.

Để triển khai biên bản ghi nhớ đã ký kết, Văn phòng kế hoạch và hợp tác TP Deagu và NIPA sẽ tiến hành bàn giao “Hệ thống Kiosque cung cấp dịch vụ phát hành tự động các loại biểu mẫu giấy tờ” cho TP Đà Nẵng.

Ông Jeong Ho - Trưởng Dự án thử nghiệm “Hệ thống Kiosque cung cấp dịch vụ phát hành tự động các loại biểu mẫu giấy tờ cho người dân và du khách trên địa bàn TP Đà Nẵng” cho biết: “Hệ thống này đã được sử dụng tại Hàn Quốc vào những năm 2008-2010, đó là giai đoạn phát triển cực thịnh các ứng dụng và thiết bị phục vụ nhu cầu hành chính cho người dân Hàn Quốc".

Theo ông Jeong Ho, người dân khi cần một loại giấy tờ nào đó, chỉ cần chọn biểu mẫu mà mình cần, nhập thông tin cần thiết, trả một khoản phí (thường rất thấp) và nhận bản in từ máy. Hoặc khi cần cung cấp một loại giấy tờ cho cơ quan công quyền để chứng minh về nhân thân hay gửi một yêu cầu, một đề nghị cấp phép, xác nhận điều gì đó bằng văn bản, biểu mẫu…người dân đều có thể sử dụng hệ thống này.

 Ông Jeong Ho đề xuất phải cải cách các quy định, luật định về thủ tục, nhất là thông tin trong giao dịch hành chính

Đây là thiết bị trong một hệ thống thông minh. Do vậy, khi đã sử dụng qua một lần, thì các thông tin cần thiết (do chính công dân đó nhập vào máy) sẽ được Cổng xử lý dữ liệu của hệ thống lưu trữ lại. Hệ thống sẽ hỗ trợ cho người dùng bớt đi khâu khai báo thông tin khi sử dụng lần thứ hai.

“Ở Hàn Quốc, thiết bị này còn được kết nối với điện thoại để người dân có thể tra cứu trước thông tin về loại giấy tờ, biểu mẫu mà mình cần hoặc để gửi các thông tin xác nhận đến điện thoại khi người dân đã sử dụng hệ thống”, ông Jeong Ho nhấn mạnh.

Muốn đưa hệ thống Kiosque hoạt động tại Đà Nẵng, sau đó nhân rộng tại các địa phương khác, ông Jeong Ho đề xuất phải cải cách các quy định, luật định về thủ tục, nhất là thông tin trong giao dịch hành chính và đặc biệt là quy định về quyền khai thác, sử dụng thông tin của một công dân (đã được định danh trong hệ thống dữ liệu) đối với tổ chức hay cơ quan công quyền.

 

Theo ICTnews
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo