Quốc tế

Hàn Quốc nã 20 phát đạn cảnh cáo máy bay gần biên giới Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 13/1 cho biết nước này vừa bắn cảnh cáo một vật thể bay nghi là máy bay không người lái của Triều Tiên gần biên giới hai nước.

Hãng thông tấn AFP ngày 13/1 lời một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết  vào khoảng 14h10 (12h10 giờ Hà Nội), nước này đã phát hiện một vật thể bay không xác định bị nghi là máy bay không người lái của Triều Tiên gần trạm quan sát của quân đội Hàn Quốc trên núi Dora, cách thủ đô Seoul khoảng 47 km.

Máy bay không người lái. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, Hàn Quốc đã ra ra lệnh bắn cảnh cáo chiếc máy bay này. Được biết sau khoảng 20 phát đạn, vật thể này lập tức quay lại biên giới đi vào lãnh thổ Bình Nhưỡng.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tổ chức một cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc, cam kết sẽ phản ứng mạnh mẽ cũng như hối thúc Trung Quốc có biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân.

Đây được cho là hành động quân sự mới nhất của Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân bất ngờ hôm 6/1. Để trả đũa, hôm 8/1, Hàn Quốc đã tái khởi động hệ thống tuyên truyền bằng loa phóng thanh dọc biên giới Triều Tiên để phản đối Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. 

Đáp lại, Bình Nhưỡng cũng bắt đầu các hoạt động phát thanh tuyên truyền tại vùng biên. Triều Tiên cũng rải truyền đơn sang Hàn Quốc, yêu cầu chấm dứt hoạt động phát thanh và chỉ trích Tổng thống Park Geun-hye. 

Trong khi đó, Hàn Quốc, Mỹ và các nước khác đang đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên. Tuần trước, trong một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, các nhà ngoại giao đã cam kết sẽ nhanh chóng đưa ra các biện pháp trừng phạt mới lên nước này. Các biện pháp hiện tại và sắp tới đều yêu cầu có sự hợp tác chặt chẽ của Trung Quốc.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo