Quốc tế

Mỹ mang B-52 đến Hàn Quốc, Triều Tiên đe dọa đáp trả hạt nhân

(DNVN) - Triều Tiên hôm 10/1 lên tiếng đe dọa sẽ đáp trả hạt nhân đối với động thái đưa máy bay B-52 mang tên lửa hành trình và đầu đạn hạt nhân đến Hàn Quốc của Mỹ.

Theo hãng tin RIA ngày 11/1, Triều Tiên cho biết cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch (bom Hydro) ngày 6/1 là “để tự vệ trước mối đe dọa hủy diệt của Mỹ”. Đáp lại, Mỹ bắt đầu tái triển khai vũ khí chiến lược tại Hàn Quốc.

Binh sỹ Hàn Quốc theo dõi thông tin về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngày 10/1, từ căn cứ Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương, máy bay ném bom chiến lược B-52 mang tên lửa hành trình có gắn đầu đạn hạt nhân đã bay một vòng tới Hàn Quốc dằn mặt Triều Tiên. Khả năng điều động tàu sân bay hạt nhân "Ronald Reagan" đang đóng ở Nhật Bản đến bờ biển Hàn Quốc hiện cũng đang được thảo luận.

Ngay sau đó, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay dẫn một tuyên bố rằng: “Đáp trả hạt nhân bằng hạt nhân đó chính là biện pháp của chúng tôi”. Cũng theo tuyên bố này, việc Mỹ đưa máy bay ném bom chiến lược B-52 đến Hàn Quốc đang “đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh”.

Hôm qua 9/1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên tiếng cho biết vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) của Triều Tiên là một bước để tự vệ và là “một hành động đúng đắn không ai có thể chỉ trích”.

Nguồn tin thân cận ở Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ không dừng các vụ thử hạt nhân như bom A hoặc bom H cho đến khi Mỹ, Trung và Hàn Quốc đồng ý ký kết một Hiệp định hòa bình để chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo