Hi-tech

Hé lộ cuộc sống "hạng sang" của lính Nga tham gia diệt IS ở Syria

(DNVN) - Hãng thông tấn quốc gia Nga Rossiya Segodnya mới đây đăng tải những hình ảnh độc quyền bên trong căn cứ không quân Khmeimim của lính Nga khi tham gia các cuộc không kích tiêu diệt IS.

Tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Latakia, các máy bay quân sự liên tục cất cánh. "An ninh ở đây cực kỳ nghiêm ngặt bởi các tay súng nhà nước Hồi giáo (IS) chỉ ở khu vực cách căn cứ khoảng 40km, chưa đầy một giờ lái xe".

hình ảnh độc quyền về cuộc sống của binh lính Nga đang tham gia các cuộc không kích tiêu diệt IS
Hình ảnh độc quyền về cuộc sống của binh lính Nga đang tham gia các cuộc không kích tiêu diệt IS của đài thông tấn Nga.

Căn cứ không quân Hmeymim được cung cấp đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, nhiên liệu, nhu yếu phẩm phục vụ quân nhân Nga.
Căn cứ không quân Hmeymim được cung cấp đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, nhiên liệu, nhu yếu phẩm phục vụ quân nhân Nga.

Các chiến đấu cơ Nga sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về căn cứ thường hạ cánh từ nhiều hướng khác nhau để những kẻ chỉ điểm xung quanh căn cứ khó xác định được vị trí cụ thể. 

 Đây là những dòng mô tả về sức mạnh khí tài Nga đang sở hữu ở Syria của phóng viên RT Murad Gazdiev người được đặc cách vào thăm căn cứ không quân của Nga tại thành phố Latakia nơi những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi cất cánh để tiêu diệt các mục tiêu IS tại Syria.

0 xe tải tiếp nhiên liệu cho máy bay quân sự và trực thăng được triển khai đến đây
Luân phiên, 10 xe tải tiếp nhiên liệu cho máy bay quân sự và trực thăng được triển khai đến Syria.

Theo Bộ quốc phòng Nga, các nhà chức trách Syria cũng cung cấp rau quả cho binh lính Nga ở căn cứ không quân này.
Lò bánh mì trong căn cứ quân sự Syria.

Để duy trì chiến dịch không kích, căn cứ không quân Khmeimim đã được xây dựng trở thành một căn cứ hiện đại, đầy đủ tiện nghi 'như ở nhà' cho các binh sĩ chiến đấu chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Được biết, căn cứ này trước khi Nga xuất hiện vẫn chỉ là một khu đất trống, nhưng chỉ 1 thời gian ngắn sau, Nga đã xây dựng 'tổ hợp' căn cứ với hơn 10 cơ sở bao gồm trạm cấp nhiên liệu, nhà bếp di dộng, kho quân nhu, lò bánh mì, phòng tắm hơi,...

Khu nhà ở hiện đại, đầy đủ tiện nghi.
Khu nhà ở hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Một chiếc bếp di động
Một chiếc bếp di động

 

Khu giặt giữ được quy định riêng.
Khu giặt giữ được quy định riêng.

Nhà bếp di động ở đây hầu hết đều sử dụng những nguyên liệu, lương thực, thực phẩm được chuyển trực tiếp từ Nga sang và ngay cả các đề bếp cũng hoàn toàn là người Nga.

Khu nhà là các container ở luôn có điện và điều hòa mát mẻ bên trong, bên phía ngoài container còn được phủ sơn trắng để phản xạ ánh sáng, tránh tối đa sự hấp thụ nhiệt.

Chưa dừng lại ở đó, Nga còn đặt may riêng một mẫu quân phục mới phù hợp với thời tiết khô nóng khắc nghiệt dành riêng cho các bĩnh sĩ chiến đấu ở Syria. Bộ quân phục bao gồm áo trong, áo khoác, quần đùi, quần dài hai chiếc mũ, tất và 2 đôi giày.

Ngoài ra, căn cứ còn có nhà tắm hơi tiêu chuẩn của Nga và khu chuyên giặt giũ để phục vụ các quân sĩ sau những giờ phút sinh tử căng thẳng.

 

"Căn cứ đầy đủ tiện nghi cho lính Nga diệt IS. Nguồn: VnExpress" 

Thu Phương (Theo RT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo