Quốc tế

Hé lộ thông tin về thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Paris

(DNVN) - Nhà chức trách Pháp vừa tiết lộ một số thông tin về tên thủ phạm trong vụ khủng bố đẫm máu làm chết 129 người chết và hàng trăm người khác bị thương đêm 13/11.

Theo tin từ báo Công An Nhân Dân, đến trưa 15/11, Trưởng công tố Pháp Francois Mollin đã cung cấp cho báo chí thông tin thủ phạm liên quan đến vụ khủng bố ở Paris. Theo đó, danh tính của một trong 8 thủ phạm  đã được xác định là Ismael Omar Mostefai.

Thị trưởng Chartres Jean Pierre Gorges  cho biết, tên này sống tại thị trấn Cartres ở ngoại ô thủ đô Paris từ năm 2012 còn bố và anh trai của hắn thì sống ở thị trấn Romilly-sur-Siene, cách thủ đô Paris 130km về phía Đông và vùng Essonne, phía Nam thủ đô Paris.

Người dân đặt hoa trước Đại sứ quán Pháp ở Tokyo để tưởng niệm nạn nhân của vụ khủng bố tại Paris.

Tờ Le Monde cho biết, Ismael Omar Mostefai từng có tiền án tiền sự và là cha của một bé gái sinh năm 2010. Việc xác định danh tính của Ismael Omar Mostefai được thực hiện nhờ vào ngón tay còn sót lại sau khi tên này kích hoạt khối thuốc nổ trong người. Cũng theo tờ Le Monde, tên này hồi năm 2013 có thời gian tới Syria trong vòng 4 tháng rồi trở về hồi đầu năm 2014.

Tối 13/11, Ismael Omar Mostefai cùng 3 tên khác mặc đồ đen đã xông vào nhà hát Bataclan, xả súng bừa bãi và bắt một số người làm con tin.

Trưởng công tố Pháp Francois Mollin còn hé lộ thông tin rằng, nhiều khả năng, 3 tên đi cùng Ismael Omar Mostefai đều là người Bỉ. Hiện cảnh sát Pháp đã phối hợp với cảnh sát Bỉ lần theo đường đi của 3 tên này và bắt giữ được 3 nghi can khác ở khu vực Molenbeek, ngoại ô thủ đô Brussel.

Trong một diễn biến liên quan, báo Thanh Niên dẫn nguồn từ tờ AFP đưa tin, cảnh sát Bỉ ngày 14/11 đã bắt được 3 nghi phạm có liên quan đến cuộc tấn công khủng bố tại Paris. Những người này được cho đã giúp vận chuyển những kẻ tiến hành tấn công ở Pháp. Trong số 3 người này, một người đã có mặt tại Pháp vào lúc các vụ tấn công xảy ra.

Một số nhân chứng nói rằng một ô tô mang biển số Bỉ đưa những kẻ khủng bố đến các địa điểm trong Paris. Cảnh sát Bỉ cũng cho biết 3 nghi phạm được cho đã có liên quan đến những vụ khủng bố trước đó.  

 

Theo Zing.vn, nhà chức trách Bỉ cho biết, khi các nhà điều tra phát hiện một xe VW Polo màu xám với biển số Bỉ gần nhà hát Bataclan sau loạt vụ khủng bố đẫm máu ở thành phố Paris, họ đã nghĩ nó sẽ cung cấp manh mối về những kẻ thủ ác. Nhiều nhân chứng thấy những gã đàn ông mặc trang phục đen chui ra từ những xe mang biển số Bỉ trước khi chúng nã đạn vào dân thường và kích hoạt các đai thuốc nổ ở các địa điểm tại Paris.

Trên thực tế, một vé đậu xe bị vứt trong chiếc VW Polo mà ai đó thuê đã cung cấp lượng thông tin nhiều hơn so với sự mong đợi của cảnh sát. Người lái xe lấy vé ở quận Molenbeek thuộc thủ đô Brussels của Bỉ. Sau khi phát hiện vé đậu xe ở Paris, Cơ quan Công tố Bỉ nhanh chóng mở cuộc điều tra chống khủng bố, đồng thời siết chặt an ninh ở biên giới Pháp - Bỉ. 

Trong vòng vài giờ, nhà chức trách chặn một xe hơi mà bọn khủng bố sử dụng trong những cuộc tấn công ở Paris tại biên giới. Chủ xe là một công dân Pháp. Họ bắt ba người ngồi trong xe. Cả ba nghi phạm đều đang trên đường trở về Molenbeek.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo