Khám phá

Hiện trạng bán iPhone đời cũ tại Việt Nam

Giá thành hấp dẫn, chất lượng sản phẩm không tệ và niềm yêu mến đối với thương hiệu Apple khiến nhiều người sẵn sàng mua iPhone cũ, ngay cả khi nguồn gốc của nó vẫn là dấu hỏi.

 Dù đã ra mắt vài năm hay thậm chí được ngừng sản xuất, iPhone 4, 4S hay iPhone 5 vẫn được rao bán rộng rãi và nhiều khách hàng ở Việt Nam tìm mua, sử dụng. Tìm mua được những mẫu iPhone đời cũ ở Việt Nam không khó. Ngoài những lời rao bán, trao đổi hàng đã qua sử dụng ở các diễn đàn trên mạng, nhiều cửa hàng hiện nay cũng kinh doanh chính là các dòng máy iPhone thế hệ cũ. Phổ biến trên thị trường iPhone đời cũ hiện nay là các dòng máy iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4 cũ. Một vài nơi, kể cả sản phẩm đã ra mắt từ 5 năm trước như 3GS vẫn xuất hiện tại với lời giới thiệu chất lượng 98% gần như mới.

 
iPhone đời cũ được mùa
 
Trái ngược với tình trạng "xếp xó" của các loại điện thoại đời cũ hoặc đã qua sử dụng, iPhone đời thấp lại được tìm mua khá nhiều trong thời gian gần đây. Càng tới sát Tết Nguyên Đán, các phiên bản iPhone 4/4s/5 càng được săn lùng nhiều hơn.
 
Tham khảo tại một số cửa hàng chuyên điện thoại Apple tại Hà Nội cho thấy, số lượng iPhone 4/4s/5 bán ra trong 1 tuần trở lại đây đã tăng gần gấp đôi so với quãng thời gian trước đó. Đối tượng tìm mua những sản phẩm này cũng khá đa dạng, từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng.
 
 
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin chào bán  iPhone 4, 4S, 5, 5C, 5S đã qua sử dụng tại nhiều cửa hàng nhỏ lẻ, từ thành thị đến nông thôn, trên khắp các diễn đàn công nghệ hoặc trang rao vặt ở Việt Nam.
 
Chủ một cửa hàng chuyên iPhone tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trong thời gian gần đây nhu cầu mua các loại iPhone đời cũ như 4/4s/5 tăng khá mạnh. Nguyên nhân phần nhiều là do năm nay kinh tế khó khăn, người mua đã tiết kiệm hơn khoản chi tiêu cho điện thoại. Mặc dù là iPhone đời cũ nhưng dòng điện thoại này vẫn có giá trị trong mắt người dùng hơn các loại khác cùng mức tiền.
 
Tuy nhiên, trên thị trường cũng có khá nhiều iPhone đời cũ, hàng dựng, kém chất lượng ... mặc dù giá có thể rất rẻ nhưng nguy cơ hỏng hóc sau khi mua về là khá cao. Chính vì vậy người mua cần tìm đến các cửa hàng buôn bán lâu năm, chất lượng đã được đảm bảo, người chủ trên tư vấn.
 
Chất lượng máy khá ổn, cam kết bảo hành từ cửa hàng
 
Nói khá ổn bởi bản thân các cửa hàng, người bán cũng không thể kiểm soát được một cách chặt chẽ chất lượng của những chiếc iPhone cũ. Đó là chưa kể đến việc những gian thương có xu hướng nhập máy chất lượng kém về bán kiếm lời. Tuy nhiên, nhiều chủ buôn điện thoại uy tín khẳng định, đã qua rồi cái thời gian thương lộng hành để lừa người tiêu dùng. Nếu như đó là những sản phẩm kém chất lượng, chắc chắn iPhone cũ (phần nhiều là máy dựng) đã không thể tồn tại được bền vững và có xu hướng ngày càng lan rộng như hiện nay, đó là suy nghĩ của nhiều người.
 
 
Như một động thái cam kết chất lượng, nhiều cửa hàng chấp nhận đổi mới trong vòng 14 ngày nếu gặp lỗi của NSX . Họ tự tin như vậy là bởi người tiêu dùng hiện nay đã khá thông minh trong việc lựa chọn mua sắm và rất khó để có thể dùng những sản phẩm dựng để lừa dối khách hàng. Lời khuyên dành cho người dùng là nên tìm đến những chuỗi cửa hàng tạo dựng được uy tín lâu năm.
 
Giá hấp dẫn
 
Để so sánh, một chiếc iPhone 4S đã qua sử dụng chạy iOS 8 chắc chắn sẽ hấp dẫn họ hơn nhiều so với các sản phẩm như Sony Xperia E1, Nokia X2, Zenfone 5. Hiệu năng của máy có thể không ấn tượng, nhưng với phần nhiều những người mua máy giá rẻ, nhu cầu sử dụng của họ không quá cao. Nói theo cách của một số người, “cùng là máy hiệu năng thấp  chọn iPhone vẫn hơn”, bởi thiết kế của iPhone 4, 4S chắc chắn ăn đứt các sản phẩm chạy Android cùng tầm giá. Dư dả hơn, người dùng có thể chọn mua một chiếc iPhone 5C hoặc iPhone 5 với giá khoảng hơn 6 triệu đồng. Những sản phẩm này hiện cũng có hiệu năng rất tốt so với các sản phẩm tầm trung chạy Android.
 
Theo Xã hội thông tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo