CPTPP tạo tăng trưởng XNK mạnh cho mặt hàng nào của VN vào Canada?
DNVN - CPTPP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Canada, với lộ trình giảm thuế khá nhanh của Canada, từ 17-18% xuống 0% trong vòng 3 năm, dự báo một số nhóm hàng xuất khẩu của VN tăng trưởng mạnh từ năm 2019...
CPTPP: Điểm nghẽn của ngành dệt may / Ban hành thông tư về quy tắc xuất xứ hàng hóa trong CPTPP
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực tại Canada vào ngày 11/02 vừa qua.
Để hỗ trợ người dân hưởng lợi từ các thỏa thuận thương mại và tiếp cận các thị trường mới, Chính phủ Canada đang đầu tư 1,1 tỷ CAD (tương đương 827 triệu USD) vào các chương trình và dịch vụ như cung cấp nguồn lực cho các DN nhỏ và vừa khai thác các cơ hội xuất khẩu mới; tăng cường dịch vụ thương mại dành cho các nhà xuất khẩu; hỗ trợ các sáng kiến giúp tăng giá trị gia tăng, phát triển DN.
CPTPP mở rộng cửa hơn cho các DN Canada khi tiếp cận các thị trường năng động nhất tại châu Á-Thái Bình Dương. Các DN Canada, từ nông dân, ngư dân, các nhà khoa học, các hãng chế tạo... đến các chủ sở hữu DN nhỏ - được tiếp cận khoảng 500 triệu khách hàng mới.
Cùng với Hiệp định Thương mại và Kinh tế toàn diện Canada-EU và Hiệp định Canada-Mỹ-Mexico, các DN Canada được tiếp cận tới 1,5 tỷ khách hàng mới tại hơn 50 quốc gia.
CPTPP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Canada. Với lộ trình giảm thuế khá nhanh của Canada (từ 17-18% xuống 0% trong vòng 3 năm), một số nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh từ năm 2019 như dệt may, giầy dép, túi xách, nhựa, đồ gỗ.
Giới DN Canada đặc biệt quan tâm đến lộ trình mở cửa thị trường của Việt Nam đối với một số sản phẩm nông sản như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thủy sản, hoa quả tươi.
CPTPP kiến tạo nên một thị trường gần nửa tỷ dân, được kỳ vọng sẽ là nơi các DN Canada có thể cạnh tranh và thành công trên một sân chơi bình đẳng.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo