Khám phá

Hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu của nhà khoa học

Nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo Việt Nam, 14 nhà khoa học là các giảng viên trường đại học, nhà nghiên cứu và doanh nhân liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ, sẽ tham gia chương trình “Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu của nhà khoa học” từ ngày 7 – 19/03/2015 tại Anh.

Theo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, trong số 14 nhà khoa học đạt tiêu chuẩn tham dự chương trình “Hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu của nhà khoa học – Leaders in Innovation Fellowships”, có 5 nhà khoa học, nhà sáng chế đến từ các doanh nghiệp.

Những học viên này sẽ tham gia tập huấn 8 ngày tại Vương quốc Anh dưới sự hướng dẫn và bảo trợ của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh. Khóa học cung cấp các kiến thức và kỹ năng về mô hình kinh doanh khoa học công nghệ, phát triển và thuyết phục khách hàng, dựa trên kinh nghiệm thành công của các doanh nghiệp Vương quốc Anh.

Học viên cũng sẽ có cơ hội tham vấn, thực hành và kết nối với các chuyên gia và mạng lưới doanh nghiệp khoa học công nghệ của Viện Hàn lâm.

Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2015, các khóa tập huấn bổ sung và hoạt động kết nối tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn và bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ nhằm hoàn thiện kế hoạch kinh doanh phù hợp với chính sách và điều kiện của Việt Nam.

Đây là khoá học đầu tiên của chương trình “Hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu của nhà khoa học” trong khuôn khổ Chương trình hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Anh, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh tổ chức.

Mục tiêu của chương trình là nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học, nhà sáng chế Việt Nam thông qua thực hành các kỹ năng kinh doanh, xây dựng quan hệ đối tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư và trao đổi lâu dài về đổi mới sáng tạo giữa hai nước.

Kinh phí chương trình do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Quỹ Newton (Chính phủ Anh) tài trợ.
 

Hồng Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo