Xã hội

Hổ vồ đứt cánh tay: Nữ du khách kể lại phút sinh tử

(DNVN) - Nữ du khách bị hổ vồ đứt cánh tay nhớ lại: "Tôi chỉ biết phản xạ theo tự nhiên, cố gắng đạp chân vào hàng rào rồi giật cánh tay ra và la hét để mọi người tới giúp đỡ nhưng không thành."

Theo thông tin trên báo Gia đình& Xã hội, chiều 7/9, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, nạn nhân Trần Thị Yến (SN 1994, quê xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), thường trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An bị hổ cắn đứt cánh tay đang điều trị tại bệnh viện hiện đã ổn định sức khỏe.

Nạn nhân kể lại phút sinh tử bị hồ vồ đứt cánh tay
Nạn nhân kể lại phút sinh tử bị hồ vồ đứt cánh tay.

Do vết đứt qua khuỷu tay nên các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ gần tới khớp vai. Hiện vết thương ở cánh tay trái bị cắt cụt gần sát nách của chị Yến đã ra da, có thể ăn uống và trò chuyện được. Tuy nhiên, chị Yến vẫn chưa thể ra viện vì còn phải chờ phẫu thuật thêm một lần để nối các vết mổ.

Nằm trên giường bệnh tại Khoa Chấn thương, chị Yến bàng hoàng cho biết, sáng ngày 23/8, chị cùng chồng và một số người bạn tới Khu du lịch sinh thái Trại Bò tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An tham quan. Trước đó, vì không có người hướng dẫn nên chị Yến đi lạc ra phía sau dãy nhà xây làm chỗ cho hổ ăn, uống, tránh mưa nắng.

Hổ được nuôi tại Khu du lịch Trại bò xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu. Ảnh Báo Gia đình &Xã hội
Hổ được nuôi tại Khu du lịch Trại bò xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu. Ảnh Báo Gia đình &Xã hội.

Khi tới đây, chị Yến thấy một số người leo lên hàng rào sắt đứng xem hổ nên cũng tò mò lại xem thử. Khi chị Yến đang đứng quay mặt lại hàng rào sắt của chuồng hổ khoảng 30 cm chuẩn bị đi chỗ khác thì bất ngờ bị một con hổ trắng lao đến, dùng hai chân trước kéo cánh tay trái vào song sắt và cắn xé vào cánh tay trái.

“Tôi chỉ kịp nghe một tiếng gầm của con hổ, rồi cánh tay trái của tôi bị nó kéo vào phía trong hàng rào. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết phản xạ theo tự nhiên, cố gắng đạp chân vào hàng rào rồi giật cánh tay ra và la hét để mọi người tới giúp đỡ nhưng không thành. Con hổ cắn quá chặt khiến tôi không thể thoát ra được, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”, chị Yến bàng hoàng nhớ lại.

May mắn lúc này, chồng chị Yến kịp thời phát hiện đã nhanh chóng cùng 4 người khác tới lấy gậy đánh đuổi con hổ. Bị đánh mạnh vào miệng, đầu nên sau một lúc giằng co, con hổ chịu nhả cánh tay của chị Yến ra và bỏ đi.

 

Vào khoảng 11h 30’ ngày 23/8, chị Yến được người thân đưa đến nhập viện trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc chậm, da xanh, cánh tay trái được cố định băng ép tạm bằng dây thun và gạc y tế. Theo người nhà bệnh nhân cho biết, chị Yến bị hổ cắn và đã được sơ cứu ở bệnh viện đa khoa Phủ Diễn rồi mới chuyển vào khoa cấp cứu bệnh viện chấn thương, chỉnh hình. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Sau thời gian điều trị, sức khỏe của chị Yến đã dần hồi phục. Nằm trên giường bệnh, chị Yến vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Yến cho biết "Giờ mỗi lần nghĩ đến chuyện hôm đó là tôi lại hoảng sợ”.

Anh Hồ Đắc Khánh (SN 1985, chồng chị Yến) nói trên báo điện tử Người đưa tin: “Hôm đó, chúng tôi cùng nhau đi tham quan tại Khu sinh thái Trại Bò. Do không thông thạo đường đi lối lại, không có hướng dẫn viên nên vợ tôi đã bị lạc vào khu nuôi hổ."

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu sinh thái Trại Bò thừa nhận sự việc nữ du khách bị hổ cắn đứt lìa tay là có. Đây là một ‘tai nạn’ đáng tiếc.  Sau khi xảy ra sự việc, khu du lịch đã nỗ lực đưa chị Yến đi cấp cứu và sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cũng như hỗ trợ một khoản tiền nhất định cho chị Yến. Sau sự việc này, khu du lịch đã tăng cường người hướng dẫn để tránh xảy ra việc đáng tiếc.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo