Khám phá

Học sinh Đà Nẵng giành giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh bảo vệ nguồn nước

(Dân trí) - Bức tranh “Nước cho sự sống” của em Trần Hoàng Linh (HS lớp 5, TP Đà Nẵng) đã vượt qua hàng ngàn bức tranh khác trên toàn quốc để đoạt giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”.

 
Tối 20/3, tại TP Cần Thơ, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi thiếu nhi toàn quốc vẽ tranh “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”. Buổi tổng kết được tổ chức nhân dịp Ngày nước Thế giới 2013.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2013 dành cho thiếu nhi Việt Nam tuổi từ 6 đến 15 đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, THCS, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trong cả nước. Nội dung tranh phê phán những việc làm, hành động lãng phí, thiếu ý thức, làm hủy hoại nguồn nước sạch; tuyên truyền hướng dẫn mọi người cùng chung tay trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước; kêu gọi sự thay đổi hành vi lãng phí, hình thành thói quen trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Vượt qua hàng ngàn bức tranh của các em thiếu nhi tham gia dự thi trong cả nước, bức tranh “Nước cho sự sống” của em Trần Hoàng Linh (HS lớp 5, Trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đoạt giải đặc biệt của cuộc thi.

Em Trần Hoàng Linh cho biết, em vẽ bức tranh có hình một bé gái ôm quả địa cầu nước, bên cạnh có một giọt nước đang hiện hữu trong cuộc sống. Qua bức tranh, em Linh cho hay, thông điệp mà em gửi gắm là hãy chung tay bảo vệ nguồn nước, bởi nước rất quý giá, cho dù chỉ là một

Trong buổi trao giải, trò chuyện với PV Dân trí, chị Nguyễn Thị Thu Hường (mẹ của em Hoàng Linh) từ Đà Nẵng cùng vào Cần Thơ nhận giải thưởng với con gái, chị Hường chia sẻ, chị rất bất ngờ khi hay tin con gái đoạt giải đặc biệt của cuộc thi.
Chị Hường kể, hồi tháng trước, Hoàng Linh từ trường về nhà nói với gia đình là cô giáo kêu gọi học sinh cùng tham gia cuộc thi vẽ tranh toàn quốc chủ đề bảo vệ nguồn nước. Chị Hường đã đi mua giấy, bút màu về cho con để tham gia vẽ dự thi. Sau đó, Hoàng Linh hí hoáy vẽ trong một buổi chiều, tối tô màu rồi sáng mang đi nộp.
 
“Tôi cũng không mê nghệ thuật lắm nên cũng không quan tâm nhiều đến cuộc thi này. Tuy nhiên sau đó, nghe tin bức tranh của con đoạt giải, cả nhà ai cũng vừa mừng, vừa bất ngờ”, chị Hường chia sẻ.

Chị Hường cũng cho hay, em Hoàng Linh rất thích vẽ và có năng khiếu, ở nhà em thường hay lấy giấy vẽ nhiều chủ đề mà mình yêu thích, những bức tranh thấy cũng rất có hồn. Đây là lần đầu tiên Hoàng Linh tham gia một cuộc thi vẽ tranh quy mô toàn quốc nên chị cũng rất tự hào.
Sau giây phút nhận giải thưởng, chia sẻ với PV Dân trí, em Trần Hoàng Linh cho biết, em rất hồi hộp khi tham gia cuộc thi và khi biết mình đoạt giải cao, em rất vui. "Em mong muốn tất cả mọi người chúng ta hãy cùng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước sạch trên trái đất này để Trái đất luôn được xanh tươi và cuộc sống luôn trong lành", em Linh bày tỏ.

Cũng tại buổi tổng kết, ngoài giải đặc biệt, ban tổ chức còn trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì và 10 giải Ba cho các thiếu nhi đoạt giải. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 15 giải tập thể cho các đơn vị đoạt giải tập thể.

 

Minh Anh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo