Khám phá

Hội thi tin học trẻ Bộ Công an lần thứ 16

(DNVN) - Hôm 30/7, tại Hà Nội, Bộ Công an đã khai mạc Hội thi Tin học trẻ Bộ Công an lần thứ 16 năm 2015.

Trong 2 ngày, 30-31/7, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức Hội thi Tin học trẻ Bộ Công an lần thứ XV năm 2014. 

hội thi tin học trẻ Bộ Công an lần thứ 16 - năm 2015.
Hội thi tin học trẻ Bộ Công an lần thứ 16 - năm 2015.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 85 em học sinh ở ba cấp, là các em học sinh Trường Văn hóa CAND, các cháu là con CBCS khối cơ quan Bộ và các Học viện, trường CAND khu vực phía Bắc. 

Tại đợt thi năm nay, 85 thí sinh ở ba cấp học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông sẽ tham gia tranh tài ở hai phần thi. 

Đối với khối tiểu học sẽ tham gia thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Học sinh khối Trung học cơ sở thi trắc nghiệm và lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal.

Còn các học sinh khối Trung học phổ thông sẽ thi lập trình, viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (free Pascal) hoặc C/c++ trên DevC++ theo chủ đề cho trước do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.

Theo đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, qua 15 lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ Bộ Công an thực sự là một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa cho các em học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân và các cháu là con cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Bộ và các học viện, nhà trường Công an nhân dân khu vực phía Bắc trong mỗi dịp hè. 

 

Hội thi cũng nhằm động viên, phát huy tinh thần học tập, ý chí vươn lên làm chủ công nghệ thông tin của các em, các cháu. Đồng thời là một hoạt động thiết thực nhằm khích lệ và tạo phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi Bộ Công an; góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Bộ Công an về phát triển công nghệ thông tin trong Công an nhân dân; thể hiện sự quan tâm của Bộ Công an nói chung và các bậc phụ huynh là cán bộ, chiến sĩ nói riêng trong công tác giáo dục, hướng nghiệp cho thế hệ trẻ tương lai. 

VĂN HUY
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo