Tin tức - Sự kiện

Hơn 93% cổ đông Sacombank thông qua đề án sáp nhập Southern Bank

(DNVN) - Hơn 93% cổ đông Ngân hàng Sacombank đã đồng ý thông qua phương án sáp nhập với Ngân hàng Southern Bank.

Sáng ngày hôm nay (11/7), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua kế hoạch sáp nhập Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank). Với 79,19% số cổ đông có quyền biểu quyết tham dự, đến 13h30 đại hội mới kết thúc.

Với tỷ lệ biểu quyết 93,71%, đại hội này đã thông qua đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank và dự kiến trong quý 4/2015 sẽ hoàn tất thủ tục sáp nhập.

Tại Đại hội, lãnh đạo của Sacombank đã trình bày phương án sáp nhập cũng như các kế hoạch xử lý nợ xấu, các vấn đề có thể nảy sinh sau sáp nhập, đặc biệt là điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh.

Theo đó, về phương án chuyển đổi cổ phiếu, HĐQT giữa 2 bên Ngân hàng Sacombank - SouthernBank đã tính toán rất kỹ về phương án sáp nhập cũng như tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu 1:0,75 dựa trên giá trị sổ sách của 2 ngân hàng cũng như giá trị thị trường.

Ngoài ra, trong 3 năm đầu sáp nhập, Sacombank đã dự kiến kết quả kinh doanh giảm so với dự kiến. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế năm 2015 khoảng 1.002 tỷ đồng (sau thuế 782 tỷ đồng); năm 2016 là 1.132 tỷ đồng (sau thuế 883 tỷ đồng) và năm 2017 đạt 1.333 tỷ đồng (1.039 tỷ đồng sau thuế).Sacombank đã có kế hoạch để xử lý nợ xấu của SouthernBank trong 3 năm sau sáp nhập.

Lãnh đạo Sacombank có tờ trình xin giảm thù lao 2014 của HĐQT và Ban Kiểm soát, phương án sáp nhập và đăng ký lưu ký, niêm yết bổ sung số cổ phiếu phát hành thêm...

Dự kiến sau khi cổ đông hai NH thông qua phương án sáp nhập NH Sacombank sẽ trình NH Nhà nước chấp thuận nguyên tắc phương án sáp nhập, sau đó NH sẽ hoàn thiện hồ sơ sáp nhập để trình NH Nhà nước chấp thuận chính thức. Trong quý 3 các thủ tục sáp nhập sẽ hoàn tất. Trong quý 4 NH sẽ đăng ký lưu ký và niêm yết bổ sung cổ phiếu Sacombank.

Hơn 93% cổ đông Sacombank thông qua đề án sáp nhập Southern Bank
Hơn 93% cổ đông Sacombank thông qua đề án sáp nhập Southern Bank

Theo đề án sáp nhập, vốn điều lệ của NH Sacombank sau sáp nhập là 18.852 tỉ đồng, tổng tài sản là 290.000 tỉ đồng và dự kiến tăng lên gần 355.000 tỉ vào năm 2017. NH sẽ có mạng lưới hoạt động 567 điểm giao dịch trải dài trên cả nước và tại Campuchia, Lào, với tổng số lượng khách hàng khoảng 3,5 triệu và trên 15.510 cán bộ.

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank cho biết: Việc Southern Bank sáp nhập vào Sacombank phù hợp với định hướng chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng nhằm mang đến cho thị trường những định chế tài chính lớn mạnh, an toàn và chuyên nghiệp hơn. Mặt khác, sự sáp nhập này còn góp phần giảm bớt số lượng các tổ chức tín dụng, mang lại những lợi ích cho cả hai ngân hàng nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo