Khám phá

Honda CBR400R phân khối khủng của năm 2013

Honda thời gian gần đây đang gấp rút phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao tại thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á, trong đó có mẫu xe 400 phân khối mới.

Những thông tin mới nhất cho biết Honda sẽ ra mắt mẫu xe 400 phân khối mới được phát triển dựa trên động cơ 470 phân khối của CBR500R, sportbike hạng trung vừa ra mắt trong tháng 1. Và với dòng sản phẩm có đủ từ hạng 300 phân khối đến 500 phân khối, Honda đang củng cố thế mạnh trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Động cơ 400 phân khối mới gần như giống hoàn toàn động cơ cam kép 470 phân khối làm mát bằng chất lỏng và hành trình piston dự kiến ở mức 56,6 mm với đường kính piston vẫn ở kích cỡ 67 mm. Sức mạnh động cơ có thể từ 40 đến 42 mã lực với cùng mô-men xoắn (43,1 Nm).

Honda cho biết, họ sẽ đưa ra nhiều phiên bản phong cách khác nhau của CBR400R, giống những gì đã làm với mẫu 500 phân khối, khi có cả bản sportbike và nakedbike.

Vào thời điểm này, Ấn Độ đang trở thành điểm nóng ở phân khúc này. Từ các sản phẩm thấp cấp nhất, khách hàng nơi đây còn được ưu ái dành cho những mẫu xe phân khối lớn. Các hãng sản xuất đang dần đáp ứng đầy đủ nhu cầu của "thượng đế" với những mẫu xe như KTM Duke 390, Bajaj Pulsar, Kawasaki Ninja 400R và giờ đây là Honda CBR400R. Nhiều đối thủ trong cùng một phân khúc cũng có nghĩa khách hàng sẽ được hưởng lợi với giá bán cạnh tranh và có nhiều tùy chọn cho từng "khẩu vị".

Hiện thông tin chi tiết về CBR400R vẫn được Honda giữ kín cho đến khi xe ra mắt tại Nhật Bản trong năm nay và có mặt tại các thị trường khác ở châu Á vào năm 2014. Giá bán dự kiến 5.600 USD tại Ấn Độ và sẽ được nội địa hóa nhằm giảm giá thành.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo