Khám phá

Honda chen chân trong phân khúc sedan

Thương hiệu xe sang thuộc Honda muốn chen chân trong phân khúc sedan cỡ trung RLX 2014, vén màn hôm nay tại triển lãm ô tô Los Angeles.

Ra đời nhằm thay thế đàn anh RL, Acura RLX từng được giới thiệu thông qua một bản concept ra mắt tại triển lãm ô tô New York hồi tháng 4 năm nay, giờ đây khi phiên bản sản xuất RLX ra mắt, không có nhiều thay đổi so với bản concept trước đây.

Bên trong xe, bất chấp việc tăng cường sử dụng vật liệu da cao cấp và nhiều phần ốp gỗ, thiết kế tổng thể nội thất xe vẫn có nhiều nét hao hao Accord, một điểm trừ đối với một mẫu sedan hạng sang.

Một số tiện nghi khác cũng tương tự chức năng của Accord như hai màn hình hiển thị gồm màn chỉ đường Navigation 8-inch phía trên và màn cảm ứng 7-inch On-Demand Multi-Use, nút khởi động, cửa sổ trời, điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng, kết nối Bluetooth HandsFreeLink.

Theo Acura, RLX có không gian để chân “rộng hơn 7cm, so với nhiều đối thủ cùng phân khúc như BMW 535i, Lexus GS350 và Audi A6”.

RLX là mẫu xe đầu tiên của Acura được ứng dụng hệ thống lái 4 bánh chính xác Steer (P-AWS) kết hợp với hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe (VSA). VSA là sự kếp hợp giữa chức năng kiểm soát lực kéo và hỗ trợ lái linh hoạt giúp tăng cường tính “ổn định, linh hoạt và phối hợp nhịp nhàng của xe”.

Khi có mặt trên thị trường Mỹ vào đầu năm sau, RLX sẽ ứng dụng động cơ hoàn toàn mới của Acura, động cơ V6 dung tích 3,5 lít nạp nhiên liệu trực tiếp với công nghệ quan lý xi-lanh biến thiên, sản sinh công suất tối đa 310 mã lực, mô men xoắn cực đại 272 lb.-ft, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp Sequential SportShift.

Vào cuối năm 2013, Acura sẽ bổ sung thêm phiên bản hybrid cho dòng RLX, ứng dụng công nghệ mới Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive (Sport Hybrid SH-AWD), là sự kết hợp của động cơ V6 3,5 lít với hộp số ly hợp kép 7 cấp và 3 mô –tơ điện sản sinh công suất hỗn hợp tối đa 370 mã lực.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tiền Phong)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo