Quốc tế

Hợp sức với Nga, quân đội Syria liên tiếp giành lại thành trì trọng yếu

(DNVN) - Trong vòng 24 giờ qua, được sự hỗ trợ từ không quân Nga, quân đội chính phủ Syria đã giành được nhiều vị trí tại các tỉnh Tây Bắc từ tay bọn khủng bố.

Tại tỉnh Latakia, các phiến quân Takfiri đã tháo chạy khỏi vị trí sau khi quân đội Syria tiến hành chiến dịch tấn công quy mô lớn, phá hủy các điểm cố thủ cùng nhiều phương tiện và vũ khí của tay khủng bố. Các phiến quân Takfiri đã nổi lên như một nhóm chiến binh thánh chiến cùng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận Al-Nursa.

Xe tăng của quân đội Syria tham gia chiến dịch tấn công tại Harasta ngày 2/12. 

Tại Hama, ít nhất 18 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương sau các cuộc tấn công dồn dập của quân đội Syria. Ngoài ra, hàng chục phiến quân Takfiri cũng bị tiêu diệt tại Homs, nơi các máy bay Nga và Syria không kích vào các vị trí cố thủ của nhóm này.

Tại Aleppo, quân đội Syria được sự trợ giúp của không quân Nga đã giành lại quyền kiểm soát một phần ngôi làng chiến lược Humaymah al-Kabira nằm ở phía Tây căn cứ không quân Kuweires. Ngoài ra, quân đội Syria còn phá hủy nhiều địa điểm của bọn khủng bố gần thị trấn Kafernaha và al-Hader ở Aleppo. 

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm qua 3/12, các máy bay ném bom Tornado của Anh đã tiến hành các vụ không kích đầu tiên ở Syria. Động thái trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Anh phê chuẩn kế hoạch của Thủ tướng David Cameron nhằm triển khai các cuộc oanh kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. 

Bên cạnh đó, khi Nga và Mỹ vẫn đang đẩy mạnh chiến dịch không kích IS ở Syria và Iraq, tổ chức khủng bố này lại chuyển hướng hoạt động sang Libya, cửa ngõ của châu Âu. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã tìm thấy một căn cứ mới nơi vừa giúp sản sinh thêm lượng dầu mỏ vừa là nơi lập kế hoạch cho các vụ tấn công.

Phiến quân lấy thành phố cảng Sirte  làm sào huyệt. Đây thực sự là địa bàn lí tưởng trong việc thâu tóm các mỏ dầu lửa, làm nguồn tài chính để tiến hành các kế hoạch khủng bố. 

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo