Quốc tế

Hợp sức với không quân Nga, quân đội chính phủ Assad liên tiếp thắng thế

(DNVN) - Tổng thống Assad trả lời phỏng vấn ngày 22/11 khẳng định, quân đội chính phủ Syria giành được thắng lợi như vậy là nhờ sự giúp sức của không quân Nga.

"Lực lượng quân đội chính phủ Syria đang tiến quân trên đà thắng lợi ở hầu hết các mặt trận nhờ vào chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt các tổ chức khủng bố của Nga từ hồi tháng 9. Tình hình bất ổn tại Syria sau đó cũng được cải thiện theo chiều hướng rất tích cực". Đó là phát biểu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Phượng hoàng (Hong Kong, Trung Quốc) phát hành ngày 22/11.

Binh sỹ Syria tại khu vực Kweyris, gần căn cứ không quân Kweyris, phía đông Aleppo, Syria.

Bên cạnh đó, ông Assad cho biết chiến dịch can thiệp quân sự của Nga đã giúp tăng cường sức mạnh, sự đoàn kết giữa quân chính phủ và các lực lượng ủng hộ trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố cực đoan tại Syria.

Nhà cầm quyền Syria còn khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ cuộc đàm phán hòa bình sắp được tổ chức ở thủ đô Moscow (Nga) song nhấn mạnh không thể giải quyết cuộc xung đột Syria mà không "tiêu diệt khủng bố."

Trong một diễn biến liên quan, phát biểu hôm 21/11, ông Assad  tuyên bố “các chính sách sai lầm” của phương Tây đã sản sinh ra tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Người đứng đầu chính quyền Syria còn khẳng định không thể có một tiến trình chính trị nào ở Syria cho đến khi các "phần tử khủng bố" bị đánh bại. Tổng thống Assad đó đã từng dùng từ “phần tử khủng bố” để mô tả cả hai lực lượng phiến quân của tổ chứ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vàQuân đội Syria Tự do, phe nổi dậy được ​phương Tây hậu thuẫn để chống đối chính quyền Syria.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo