Quốc tế

Quốc hội Anh bỏ ngỏ khả năng không kích IS tại Syria

(DNVN) - Ngày 6/11, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã đệ trình lên Quốc hội nước này xem xét đề nghị cho phép tiến hành không kích IS tại Syria.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nhấn mạnh, nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là mối đe dọa trực tiếp đối với người dân Anh. Đặc biệt sau vụ tấn công vào tháng 6/2015 ở Tunisia làm 30 công dân Anh thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon hối thúc các nghị sĩ Quốc hội xem xét tiến hành không kích IS tại Syria.

“IS là một hiểm họa với toàn thế giới và với người dân Anh quốc. Chúng ta không thể đứng ngoài cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố này”, ông Fallon nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh khẳng định trên sóng truyền hình nước này rằng: “Quốc hội cần thiết phải xem xét và trao quyền tiến hành không kích vào các mục tiêu của IS tại xào huyệt của chúng ở Syria chứ không phải Iraq”.

Tuyên bố trên của ông Fallon đưa ra trong bối cảnh Ủy ban đối ngoại của Anh cho rằng để giải quyết vấn đề Syria cần những giải pháp quyết liệt và căn cơ hơn là tiến hành những hành động quân sự đơn phương.

Trước đó, vào năm 2003 Quốc hội Anh cũng đã từng bác bỏ khả năng cho phép quân đội nước này tiến hành các hoạt động quân sự tại Syria.

Mặc dù đã lên tiếng khẳng định rằng sẽ yêu cầu Quốc hội cho phép không kích IS tại Syria. Tuy nhiên ông Fallon lại bỏ ngỏ khả năng triển khai bộ binh tại đây.

 

Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo