Quốc tế

Hungary: Bắt giữ kẻ khủng bố trà trộn vào dòng người tị nạn

(DNVN) - Nhà chức trách Hungary cho biết họ vừa phát hiện và bắt giữ một phần tử khủng bố và 29 người tị nạn khác sau vụ đụng độ với cảnh sát khi bị phun vòi rồng và hơi cay ngày hôm qua 17/9.

Như tin tức đã đưa trước đó, tình hình tại biên giới Hungary và Serbia đang ngày càng trở nên tồi tệ sau khi lệnh đóng cửa biên giới được đưa ra. Chính phủ Hungary đã điều động hơn 300 cảnh sát chống bạo động và xe bọc thép tới chốt chặn ở biên giới với Serbia, nơi hàng nghìn người tị nạn đang tập trung.

 

Cảnh sát Hungary dụng khiên sau hàng rào ngăn chặn người biểu tình.
Cảnh sát chống bạo động Hungary được điều động dựng khiên sau hàng rào ngăn chặn người di cư.

Tuy nhiên, bất chấp lệnh đóng cửa biên giới, dòng người tị nạn vẫn tiếp tục tìm cách vượt rào, dẫn tới đụng độ với cảnh sát chống bạo động. Cảnh sát Hungary đã phải dùng đến vòi rồng, hơi cay để ngăn chặn những người này. Cuộc đụng độ trên đã khiến ít nhất 20 cảnh sát và 2 trẻ em bị thương.

Một cảnh sát Hungary cho biết trong số 29 người bị bắt, họ đã phát hiện được một phần tử khủng bố: "Sau khi đối chiếu với cơ sở dữ liệu của lực lượng bảo an, cảnh sát đã xác định được 1 tên trong nhóm 29 người vừa bị bắt là khủng bố", Gyorgy Bakondi, cố vấn an ninh của Phó Thủ tướng Hungary, Viktor Orban cho biết.

 

 

 

 

gn
Cảnh sát Hungary đã phải dùng đến vòi rồng, hơi cay để ngăn chặn người tị nạn khiến nhiều người bị thương trong đó có 2 trẻ em.


Để ngăn chặn làn sóng người tị nạn từ các quốc gia trong khu vực Balkan đang cố gắng nhập cư vào các nước Châu Âu, Hungary đã quyết định xây rào ngăn cách tại biên giới với Serbia. Thậm chí Thủ tướng Hungary còn cho biết nước này có kế hoạch sẽ dựng hàng rào cả với Croatia và Rumani, nếu cần thiết, để chặn dòng người nhập cư.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 17/9, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ mạnh mẽ các kế hoạch tái bố trí 120.000 người tị nạn xung quanh khu vực Liên minh châu Âu (EU) nhằm giảm bớt sức ép cho Hy Lạp, Hungary và Italy. Được biết, theo dự kiến, Bộ trưởng Nội vụ các nước sẽ nhóm họp vào ngày 22/9 tới để xem xét các kế hoạch nói trên về hạn ngạch tái phân bổ người tị nạn.

Một số hình ảnh mới nhất về tình trạng dòng người di cư ở biên giới Hungary - Serbia:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo