Xã hội

Indonesia: Máy bay quân sự rơi, ít nhất 30 người thiệt mạng

(DNVN) - Vào trưa nay (30/6), một vụ tai nạn máy bay vận tải Hercules C-130 của Indonesia rơi xuống khu phố ở Medan, đảo Sumatra đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Theo tin tức trên Reuters, máy bay gặp nạn rơi trúng một khách sạn ở thành phố Medan, đảo Sumatra. Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin một quan chức Không lực Indonesia cho biết trên máy bay khi đó có 12 thành viên phi hành đoàn, còn số người đi cùng thì chưa rõ.

"Thông tin mới nhất chúng tôi có được là 30 người đã thiệt mạng. Con số này có thể tăng thêm", Hisar Turnip, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia chia sẻ với Reuters. Hiện tại, chưa rõ trong số này có bao nhiêu người trên máy bay và cư dân địa phương.

Hiện trường nơi chiếc C-130 Hercules gặp nạn.
Hiện trường nơi chiếc C-130 Hercules gặp nạn.

Chiếc máy bay C-130 Hercules xuất phát từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna trong một nhiệm vụ vận tải và rơi xuống chỉ sau vài phút cất cánh, tạo nên một quả cầu lửa khổng lồ bao trùm một khách sạn và các ngôi nhà xung quanh.

Theo chia sẻ của phóng viên Al-Jazeera Stephanie Dekker trên Reuters, phi công đã yêu cầu quay đầu sau khi cất cánh vì phát hiện sự cố từ máy bay. Tuy nhiên, khi quay lại, nó đã bị rơi.

Chiếc máy bay nổ như một quả cầu lửa, khói đen mù mịt bốc lên. Vụ việc khiến các tòa nhà xung quanh hư hại nặng.

Có 12 phi hành đoàn trên máy bay, còn số hành khách vẫn chưa xác định. Sairi M. Saragih, một phát ngôn viên của bệnh viện địa phương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 5 thi thể.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ triển khai dày đặc. Khói đen vẫn bốc lên mù mịt. Công tác cứu hộ đang được triển khai gấp rút. Tất cả các thi thể nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện Adam Malik.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo