Khám phá

Intel tiết lộ tham vọng sản xuất chip 5nm

Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới đã tiết lộ kế hoạch táo bạo tại Hội nghị các nhà đầu tư hàng năm.
Trong một slides trình chiếu công bố kế hoạch nghiên cứu, sản xuất từ nay đến năm 2015, Intel thể hiện rõ tham vọng trở thành hãng sản xuất chip đi đầu trong công nghệ 10nm và sau đó là 7nm và 5nm.
 
 
Hiện Intel đã áp dụng quy trình sản xuất chip theo công nghệ 22nm vào năm 2011, năm sau, Intel lên kế hoạch sản xuất chip theo công nghệ 14nm. Theo đúng kế hoạch, hãng sẽ ra mắt loạt chip 10nm vào năm 2015.
 
 
Giám đốc điều hành Intel Paul Otellini tự hào cho biết, Intel có thể để thúc đẩy quá trình chế tạo con chip mới nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ đầu tư 2 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển của 1.900 sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ. Intel đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho quá trình  thế hệ tiếp 14nm và dự kiến các chip mới sẽ có mặt trong năm tới.
 
 
Ông Otellini cũng tiết lộ rằng Intel có kế hoạch tập trung vào thị trường chip dành cho thiết bị di động, nơi mà thị trường do ARM thống trị. Hiện nay, các chip di động được Intel sản xuất theo công nghệ 32nm và dự kiến sẽ thu nhỏ xuống 22nm vào năm tới và sau đó là 14nm.

 

 

Theo Thế giới@ (NLĐ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo