Khám phá

iPhone 6 Plus đột nhiên phát hỏa trong túi quần

(DNVN) - Khi đang đi trên đường, chiếc iPhone 6 Plus trong túi quần của ông Rocky tự dung bốc cháy dù không sử dụng hay cắm sạc.

Báo VnExpress ngày 5/12 đưa tin, theo kênh truyền hình WSB-TV, tai nạn vừa rồi xảy ra tại một bãi đậu xe ở Atlanta (Mỹ), nhưng may mắn là chủ nhân chỉ bị hỏng chiếc điện thoại chứ không bị ảnh hưởng gì đến tính mạng.

Theo lời của nạn nhân, ông đã cảm thấy nóng ran trong túi quần khi đang di chuyển ở bãi đậu xe. Ông phản ứng ngay lập tức bằng cách cởi quần ngoài và ném ra xa nên không bị thương. Sau đó, khói đen bốc lên nhiều từ túi quần và chiếc iPhone 6 Plus được tìm thấy đã bị cháy xém, bung màn hình ra khỏi thân vỏ.

Cũng đưa tin về sự việc này, theo tin từ báo Zing.vn, chiếc điện thoại sau khi bị cháy đã được người ta truy tìm nguồn gốc của chiếc iPhone 6 Plus. Sau khi truy tìm nguồn gốc, họ phát hiện ra chiếc IPhone 6 Plus này là một sản phẩm được tân trang từ bên thứ 3,không phải do Apple trực tiếp bán ra.

Cuối cùng, Rocky nhận được một chiếc iPhone 6 Plus mới từ công ty đã bán sản phẩm cho mình, nhưng ông cảm thấy không hài lòng. Không ai chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc này, cũng không ai gửi lời xin lỗi chính thức đến người đàn ông bị buộc phải cởi quần trước nhiều người lạ mặt vì sự cố liên quan đến chiếc iPhone. Trả lời về vấn đề này, Apple cho biết họ sẽ điều tra và làm sáng tỏ đâu là nguyên nhân của vụ việc. Họ từ chối cung cấp thêm thông tin.

Được biết, hầu hết những chiếc iPhone 6 Plus bị bốc cháy là do viên pin của máy bị hư hỏng hoặc hoạt động không ổn định. Pin của máy có thể bị ảnh hưởng bởi bộ sạc từ các bên thứ 3 có chất lượng thấp, hoặc do pin bị biến dạng vật lý như bẻ cong hoặc móp.

Trong trường hợp chiếc iPhone 6 Plus của Rocky, người ta suy đoán có thể do máy bị uốn cong khi để trong túi quần (model này từng dính scandal bendgate), khiến pin bị biến dạng. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp chiếc máy sau khi bốc cháy không cho thấy máy có dấu hiệu bị cong.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo