Khám phá

iPhone giúp Apple kiếm 150 tỷ USD

Năm năm trước đây, tập đoàn Apple đã giới thiệu thế hệ sản phẩm điện thoại iPhone đầu tiên. Kể từ đó tới nay, chiếc điện thoại này ước tính đã mang lại cho Apple một khoản lợi nhuận lũy kế lên tới 150 tỷ USD.

Hãng phân tích Strategy Analytics vừa công bố những số liệu mới nhất cho thấy, tính từ khi chiếc iPhone đầu tiên chính thức được Apple giới thiệu vào ngày 29/6/2007 cho đến nay, hãng này đã bán được khoảng 250 triệu chiếc iPhone trên toàn thế giới và kiếm được tới 150 tỷ USD lợi nhuận lũy kế.

 

Ông Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics nói: "Dòng sản phẩm iPhone đã trở thành một phương tiện kiếm tiền khổng lồ cho Apple. 250 triệu chiếc iPhone đã được bán ra trên khắp thế giới trong năm năm qua, kể từ khi nó được giới thiệu".

 

Trong khi chiếc iPhone đã trở thành một thành công không thể chối cãi của Apple trong năm năm qua, nó cũng đã góp phần giúp hãng hành trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường.

 

Nhưng ông Mawston nói rằng trong năm năm tới, Apple có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi các đối thủ cạnh tranh của họ đang tìm cách cải thiện sản phẩm và một số nhà mạng cũng đang lo ngại về chi phí bù giá cho iPhone.

 

Hiện nay, theo số liệu của VoucherCodes.co.uk thì điện thoại iPhone phổ biến tới mức mà số điện thoại mà Apple bán ra mỗi ngày còn nhiều hơn cả số trẻ em được sinh ra trên thế giới. Hãng bán lẻ này cũng lưu ý rằng kể từ khi chiếc iPhone xuất hiện, xếp hạng về thương hiệu của Apple đã nhảy vọt từ vị trí số 44 lên vị trí số 1.

 

Năm 2007, nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs đã giới thiệu chiếc điện thoại iPhone với lời quảng cáo rằng đây là một thiết bị "3 trong 1": một "chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng", "một chiếc iPod màn hình rộng" và là "một thiết bị kết nối Internet mang tính đột phá".

 

Kể từ đó, lượng iPhone được bán ra tăng lên một cách ổn định, liên tục phá vỡ kỷ lục và doanh thu của sản phẩm này cũng tăng không ngừng.

 

Chỉ tính riêng trong quý 1, Apple đã bán được tới 35,1 triệu chiếc iPhone, góp phần giúp Apple đạt được cột mốc 250 triệu chiếc điện thoại được bán ra. Ngoài ra, trong một hội nghị gần đây các quan chức của Apple cũng đã công bố rằng cho đến nay, tổng cộng đã có hơn 360 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, trong đó có điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPhone và máy tính bảng iPad được bán ra trên thị trường khắp thế giới.

 

 

Theo ND

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo