Quốc tế

Iran thử thành công tên lửa đạn đạo tận diệt mục tiêu

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố vừa thử thành công một mẫu tên lửa đạn đạo tầm xa do nước này chế tạo hoàn toàn, có khả năng dẫn đường và điều khiển từ xa.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghan ngày 11/10 cho biết Iran vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm xa đất đối đất mới có khả năng dẫn đường chính xác và có thể kiểm soát cho đến thời điểm chạm vào mục tiêu cần tiêu diệt.

"Tên lửa Emad có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao và tận diệt mục tiêu". Ông Dehghan ca ngợi loại tên lửa không đối không này, quả quyết vũ khí này sẽ "thúc đẩy năng lực đánh chặn chiến lược của các lực lượng vũ trang", hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA) cho biết.

Hãng thông tấn Mehr của Iran đăng tải bức ảnh ngày ngày 11/10, dường như là cảnh phóng tên lửa mới Emad.
 Truyền thông Iran đăng tải bức ảnh ngày ngày 11/10 được cho cảnh phóng tên lửa mới Emad.

Iran công bố hình ảnh phóng tên lửa này, song không tiết lộ tầm bắn hoặc các năng lực khác của tên lửa cũng như thông tin chi tiết về vụ phóng thử nghiệm.

Mới đây, Iran đã ký với các cường quốc thế giới một thỏa thuận không phát triển vũ khí hạt nhân. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết ủng hộ thỏa thuận. Tuy nhiên, các động thái mới đã gây quan ngại trong giới chức Iran, rằng các chương trình tên lửa của nước này sẽ chịu giới hạn từ những thỏa thuận như vậy.

"Chúng tôi không cần xin phép bất kỳ ai khi củng cố năng lực quốc phòng và hạt nhân của quốc gia" -  Bộ trưởng Dehghan phát biểu trước truyền thông sau khi phóng thử tên lửa.

Từ năm 1992, Iran đã chú trọng phát triển công nghiệp quân sự nội địa tự chủ, sản xuất tên lửa, xe tăng và tàu ngầm nhẹ. Chính phủ Iran thỉnh thoảng thông báo nhiều tiến bộ quân sự của họ, nhưng các thông tin không thể kiểm chứng độc lập, AP đưa tin.

Quốc gia Hồi giáo này từng tuyên bố chế tạo thành công tên lửa đất đối đất tầm xa 2.000km, có thể bắn trúng Israel và các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực.

 


Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo