Quốc tế

Iran tố Mỹ không chiến đấu chống khủng bố mà chỉ "đùa giỡn"

"Chiến lược của Mỹ chính là muốn chơi trò đùa giỡn với chủ nghĩa khủng bố chứ không chiến đấu với nó", Chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Iran Ali Ardeshir Larijani nói.

Phát biểu trong cuộc họp lãnh đạo quốc hội của các nước Âu- Á lần thứ hai tổ chức hôm 27/6 tại Seoul, ông Ali Ardeshir Larijani, Chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Iran đã lên tiếng cáo buộc "chiến lược của Mỹ chính là muốn chơi trò đùa giỡn với chủ nghĩa khủng bố chứ không chiến đấu với nó".

Iran tố Mỹ chỉ "đùa giỡn" chứ không chiến đấu chống khủng bố.

"Mỹ và một số nước khác trong khu vực nói rằng họ đang chiến đấu chống khủng bố. Tuy nhiên, hiện giờ, họ lại đang hành động ủng hộ chủ nghĩa khủng bố theo những cách khác nhau. Mỹ "đùa giỡn" với chủ nghĩa khủng bố, chứ không chiến đấu chống nó", ông Larijani nói và nhấn mạnh rằng quốc hội các nước Âu-Á cần tăng cường cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và củng cố an ninh.

Trước đó, nhà báo điều tra Tony Gosling tin rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang biến Syria trở thành "một mớ hỗn độn" và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thì hành động như thể là "Không lực của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)" tại Syria.

Ông Gosling đưa ra lời nhận định dựa trên những con số mới được công bố cho thấy con số phụ nữ và trẻ em bị thiệt mạng trong các cuộc không kích cỉa liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Syria hồi tháng trước.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo