Quốc tế

Iraq được chi viện 15 máy bay quân sự L-159 tiêu diệt IS

(DNVN) - Iraq sẽ được Cộng hòa Séc chi viện 15 máy bay quân sự L-159 và nhiều vũ khí, khí tài quân sự khác nhằm tăng cường sức mạnh trong chiến dịch tấn công phiến quân IS.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Quốc phòng Iraq phát đi trong buổi họp báo vào ngày 6/11. Cụ thể, những khí tài quân sự kể trên được Cộng hòa Séc bàn giao cho phía Iraq để sử dụng trong công tác huấn luyện và tác chiến chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

15 máy bay quân sự L-159 của Cộng hòa Séc sắp có mặt trên chiến trường Iraq.

Cơ quan này cũng cho biết thêm, hiện tại đã có hai máy bay L-159 tới căn cứ không quân Balad của Iraq. Máy bay L-159 là loại máy bay chiến đấu hiện đại được trang bị có thể mang theo tên lửa không đối đất và không đối không.

Dự đoán với 15 máy bay L-159 tương đương khoảng 30 triệu USD, quân đội Iraq sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống IS.

Tuy nhiên, các nhà phân tích quân sự lại cho rằng, vấn đề của quân đội Iraq không phải ở việc thiếu thốn khí tài quân sự. Quân đội quốc gia Trung Á này không được đánh giá cao ở kỹ năng tác chiến và ý chí chiến đấu.

Đặc biệt kể từ sau khi Mỹ rút quân đội khỏi đây, tình hình anh ninh – chính trị của Iraq càng thêm bất ổn với sự trỗi dậy của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Từ tháng 6/2014, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đánh bại các cuộc tấn công của quân đội Iraq một cách dễ dàng và chiếm giữ nhiều khu vực có nhiều mỏ dầu lớn tại quốc gia Trung Á này. 

 

Đào Anh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo