Quốc tế

IS bất ngờ nhận bắn rơi máy bay chở khách của Nga ở Ai Cập

(DNVN) - Phiến quân khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở bán đảo Sinai đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay Airbus A-321 mang số hiệu KGL–9268 chở theo 224 hành khách của Nga bị bắn rơi ở Ai Cập.

Hôm nay 1/11, tờ The Guardian của Anh đưa tin nhóm phiến quân khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận bắn rơi chiếc máy bay chở 224 người của hãng hàng không Kogalymavia, Nga.

Phiến quân IS ở bán đảo Sinai đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ máy bay mang số hiệu KGL–9268 Nga bị bắn rơi ở Ai Cập.

Thông tin này được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin, mạng xã hội như Twitter, Telegram hay trang Aamaq, trang tin tuyên truyền bán chính thức của IS.

Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu của nhà chức trách Ai Cập, chiếc máy bay bị rơi ở độ cao 9.500 m, trong khi ông Charlie Winter, chuyên gia về phiến quân Hồi giáo khẳng định tên lửa vác vai (MANPADS) mà phiến quân IS ở bán đảo Sinai sở hữu chỉ có tầm bắn 4.500 m.

Chính vì thế, “khả năng phiến quân IS bắn hạ chiếc máy bay từ mặt đất là hầu như không có”, ông Winter cho hay.

Cùng lúc,  phát ngôn viên của hãng hàng không Kogalymavia cũng cho biết không có cơ sở để khẳng định máy bay rơi là do lỗi của phi công. Cơ trưởng là người dày dạn kinh nghiệm với hơn 12.000 giờ bay.

Hiện, giới chức Nga và Ai Cập đang tiến hành điều tra theo hướng máy bay Nga gặp nạn do lỗi kỹ thuật.

 

Như tin tức đã đưa trước đó, sáng 31/10, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kolavia, Nga chở 217 hành khách cùng 7 người trong phi hành đoàn đã mất tín hiệu sau 23 phút cất cánh từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga.

Theo thông kê thương vong ban đầu, ít nhất 5 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 120 thi thể nguyên vẹn được phát hiện bị mắc kẹt ở ghế ngồi.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo