Quốc tế

IS bất ngờ nhận trách nhiệm vụ đánh bom đồn cảnh sát Ai Cập

(DNVN) - Hôm 6/11, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ bom nhằm vào đồn cảnh sát khiến 19 người thương vong xảy ra vào ngày 4/11 tại TP El Arish thuộc bán đảo Sinai, Ai Cập.

Cụ thể, vụ đánh bom tự chế hôm 4/11 đã cướp đi sinh mạng của 6 người, trong đó có 3 cảnh sát và người dân thường thiệt mạng. Bên cạnh đó cuộc tấn công còn khiến 10 người khác bị thương nặng.

Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào đồn cảnh sát ở Ai Cập.

Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Abdel Fattah al-Sisi đã phát biểu trong buổi họp báo: “Cuộc tấn công đã cướp đi tính mạng 3 đồng nghiệp của chúng tôi. Hiện nay, còn 10 người khác đang bị thương và cần được chữa trị đặc biệt tại bệnh viện”.

Trước thông tin trên, một tổ chức khủng bố tại Ai Cập có liên hệ với tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Tuy nhiên, ông Abdel Fattah al-Sisi đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định nguyên nhân của vụ tấn công sẽ chỉ được làm rõ khi có kết luận đầy đủ của các cơ quan điều tra. Hiện, lệnh giới nghiêm đã được ban bố trên toàn bộ đất nước Ai Cập nhằm đảm bảo an ninh.

Kể từ khi chính quyền của Tổng thống Mohamed Mors bị lật đổ vào năm 2013, Ai Cập đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị kéo dài, nhiều cuộc tấn công đẫm máu đã xảy ra trên cả nước. Trong đó có nhiều vụ có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo