Quốc tế

IS chiếm lại 2 mỏ dầu ở phía Đông Bắc tỉnh Deir Ezzor

(DNVN) - Các chiến binh Hồi giáo đã tiến vào các mỏ dầu Sayyad và Dahash trong khu vực Deir Ezzor sau một cuộc tấn công bất ngờ vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại khu vực Harijy ở phía bắc Deir Ezzor.

Tổ chức Nhà nước Tự xưng Hồi giáo (IS) đã giành lại quyền kiểm soát hai mỏ dầu ở vùng Harijy phía Đông Bắc tỉnh Deir Ezzor, phía Đông Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Theo cơ quan thông tấn Qasioun trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ, các chiến binh Hồi giáo IS đã chiếm lại các mỏ dầu Sayyad và Dahash sau khi tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ vào lực lượng dân chủ Syria từ làng Soor phía bắc Deir Ezzor.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

IS chiếm lại 2 mỏ dầu ở phía đông bắc tỉnh Deir Ezzor.

Nhóm IS trước đó nhiều lần đã thực hiện các cuộc tấn công với hy vọng chiếm lại các mỏ dầu trong khu vực, nhưng đều thất bại. Vào tháng 11 năm ngoái, Syria cho biết họ đã giải phóng thành phố Deir Ezzour khỏi IS, cắt giảm nguồn thu dầu quan trọng cho nhóm khủng bố từ các mỏ dầu trong khu vực.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Nên đọc
Tân Gia (Theo Basnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo