Khám phá

IS dọa hạ gục ông chủ Facebook và Twitter

(DNVN)-Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng tải một video với nội dung đe dọa xóa sổ Facebook và Twitter cũng như các nhà lãnh đạo của hai mạng xã hội nổi tiếng này.

Bức ảnh trong đoạn clip dài 25 cho thấy hai vị CEO của FacebookTwitter, ông Mark Zuckerberg và ông Jack Dorsey, bị nhấn chìm trong biển lửa, hoặc bị bắn thủng lỗ chỗ bằng những viên đạn giả.

IS tung video dọa hạ gục hai CEO của Facebook và Twitter. (Ảnh CNN)

Trong video này, IS dọa: “Các người không thuộc liên minh của chúng tôi. Đóng 1 tài khoản, chúng tôi sẽ lấy lại 10 và sớm muộn thì tên của các người cũng sẽ bị xóa sổ.”

IS thường xuyên sử dụng 2 mạng xã hội này để thu hút và tuyển dụng thành viên mới.

Cũng trong video này, IS thừa nhận, chúng đã thâm nhập hơn 10.000 tài khoản Facebook, và hơn 5.000 tài khoản Twitter.

Trước đó, hồi tháng 1, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu Facebook và Twitter giúp đỡ chống lại các lực lượng khủng bố. Yêu cầu này xuất hiện khi Obama công bố một lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố mới để ngăn chặn những kẻ cực đoan và việc chúng sử dụng mạng xã hội, sau các vụ tấn công chết người tại Paris và San Bernardino, California.

Hiện chưa có bình luận nào từ phía Facebook và Twitter. Thực tế, các mối đe dọa từ phiến quân IS như thế này hiện nay rất phổ biến.

 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo