Quốc tế

IS dọa tấn công nước Anh, "dìm" London trong "biển máu"?

(DNVN) - IS vừa đe dọa tung đòn tấn công khủng bố ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ nước Anh, những con phố của London sẽ bị "dìm" trong "biển" máu.

Tin tức trên báo VOV, trong một video tuyên truyền xuất hiện vài ngày sau vụ tấn công khủng bố ở Brussels (Bỉ), những gã thánh chiến của tổ chức này cho biết cuộc tấn công này sẽ đến “từ nơi các người không ngờ tới”.

Cảnh trong video clip của IS dọa sẽ tấn công đẫm máu nước Anh. Ảnh báo VOV.
 

IS nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nhằm vào sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bỉ khiến 31 người chết và 300 người bị thương.
Đoạn video lạnh người này, được trình bày bằng tiếng Anh, tuyên bố IS lên kế hoạch “xâm lược” thủ đô của các nước châu Âu, bao gồm cả London và Berlin, giống như “chúng ta đã làm ở Paris trước đây”.

Đoạn video bắt đầu với một dòng sông máu chảy ra từ một chiếc bàn gỗ chất đầy tiền, súng, dao và đạn của Mỹ. Đoạn video này xuất hiện một thời gian ngắn sau khi các kẻ ủng hộ IS thực hiện một cuộc thăm dò trực tuyến về việc nên tấn công nước nào tiếp theo sau Bỉ.

nước Anh đứng đầu danh sách thăm dò dư luận này, khi câu hỏi đặt ra là “màu cờ tưởng niệm trên tháp Eiffel sẽ là gì đây sau cuộc tấn công sắp tới?” bởi trước đóEiffel đã thắp đèn theo màu của cờ Bỉ sau khi có loạt tấn công khủng bố ở Bỉ.

Từ Paris đến Istanbul rồi đến Brussels, IS đang muốn thể hiện sức mạnh của mình vượt tầm biên giới và châu lục. Nhóm này cảnh báo, "ác mộng" về các vụ đánh bom khủng bố ở Brussels "mới chỉ bắt đầu”.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Sky của Anh ngày 28/3 dẫn nguồn tin tình báo cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã "vạch trước các kế hoạch" để giết trẻ em Do Thái ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tấn công các trường mẫu giáo, trường học và các trung tâm sinh hoạt. Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Biên tập viên quốc tế của Sky là Sam Kiley cho biết thông tin về các mối đe dọa "sắp xảy ra" được thu thập từ 6 chiến dịch bắt giữ các nghi can trong tuần qua tại thành phố phía nam Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ. Reuters cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu cơ quan tình báo quốc gia của nước nào đã cung cấp thông tin trên cho mạng lưới tin tức của nước Anh hay không.

"Trước những thông tin trên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường thêm các biện pháp an ninh và nâng cảnh báo lên mức cao hơn cũng như nâng cao sự thận trọng trong các cộng đồng Do Thái" - hãng tin Sky trích nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết đây là một âm mưu thật sự và hơn hẳn các mối đe dọa thông thường. Hãng tin Sky cũng cho biết mục tiêu khả dĩ nhất cho một cuộc tấn công khủng bố của IS tại Thổ Nhĩ Kỳ là giáo đường Do Thái tại quận Beyoglu của thủ đô Istanbul.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo