Quốc tế

IS giả gái đánh bom tự sát, hơn 40 người thương vong

(DNVN) - Hôm 24/9, 2 kẻ khủng bố thuộc phiến quân IS đã cải trang thành phụ nữ lẻn vào một nhà thờ Hồi giáo ở Yemen đánh bom tự sát khiến ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở thủ đô Sanaa của Yemen.

Vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ Al Bilaili ở thủ đô Sanaa của người Hồi giáo. Hai kẻ đánh bom tự sát đã lần lượt kích nổ bom ở bên trong và tại lối vào ngôi đền, khi những tín đồ Hồi giáo Shiite đang dự buổi cầu nguyện đánh dấu ngày khởi đầu lễ Hiến sinh Eid al-Adha.

Vụ đánh bom tự sát làm hàng chục người thương vong.
Vụ đánh bom tự sát làm hàng chục người thương vong.

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Yemen đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Tờ CNN đưa tin vụ tấn công tại nhà thờ al-Balili, bên ngoài thành phố cổ Sanaa đã làm chết hàng chục người Hồi giáo Shi'ite mà nhóm chiến binh người Sunni cho là “dị giáo” và khiến it nhất 35 người khác bị thương.

Bên cạnh đó, theo một nguồn tin khác dẫn lời các nhà chức trách cho biết vụ đánh bom tự sát đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Số người chết vẫn có thể gia tăng bởi có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, con số này chưa được xác nhận.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Yemen.
Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Yemen.

Hãng tin AP còn cho biết cũng trong ngày hôm qua 24/9, ở phía bắc Yemen, người dân cho biết, các máy bay chiến đấu thuộc liên quân Ả-rập đã tiến hành các đợt không kích chống lại phiến quân Houthi, trúng một ngôi nhà ở tỉnh Hajjah làm 6 người trong cùng một gia đình thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Cảnh đổ nát tan hoàng của nhà thờ sau vụ đánh bom tự sát của phiến quân IS.
Cảnh đổ nát tan hoàng của nhà thờ sau vụ đánh bom tự sát của phiến quân IS.

Những tháng gần đây, phiến quân IS đã thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa vốn bị lực lượng nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát từ năm 2014. Vụ tấn công nói trên xảy ra hai ngày sau khi Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansour Hadi trở về thành phố Aden sau nhiều tháng “lánh nạn” tại Ả-rập Saudi.

Trong khi đó, liên minh Ả-rập do Ả-rập Saudi dẫn đầu thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phe Houthi để khôi phục chính phủ cho Tổng thống Hadi. Được biết, quân Houthi đã bị đánh bật ra khỏi nhiều khu vực ở Yemen, bao gồm thành phố Aden. Tuy nhiên, họ vẫn chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa.

 

Thu Phương (Theo AP/CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo